Afghanistan phóng tên lửa trúng "ổ" Taliban, 30 tay súng mất mạng

Thứ Sáu, 18/12/2020, 21:10
Máy bay chiến đấu của Afghanistan nã tên lửa trúng tụ điểm của phiến quân Taliban, tiêu diệt 30 tay súng, trước khi nhóm kịp đột kích các căn cứ của lực lượng chính phủ.

Cột khói bốc lên từ một vụ không kích ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

Xinhuanews dẫn lời Wahidullah Jumazada, quan chức tỉnh Ghazni ở miền Đông Afghanistan cho biết vụ không kích được tiến hành rạng sáng 18/12 (giờ địa phương).

"Một nhóm phiến quân Taliban đã tập trung tại khu vực Qarsi chuẩn bị đột kích các trạm kiểm soát an ninh, nhưng máy bay chiến đấu của lực lượng an ninh đã tấn công phủ đầu, khiến 30 tay súng thiệt mạng", ông Jumazada nói.

Khoảng 10 tay súng khác xuất hiện ở khu vực đã bị thương. Quan chức Afghanistan khẳng định không có nhân viên an ninh hoặc dân thường nào bị ảnh hưởng bởi vụ không kích.

Ghazni là nơi ghi nhận hoạt động dày đặc của Taliban. Nhóm và chính phủ Afghanistan đã tiến hành hoà đàm trong nhiều tuần qua, song đàm phán đã bị đình chỉ đến đầu năm sau.

Cách đây vài ngày, hôm 13/12, các lực lượng an ninh Afghanistan đã đẩy lùi một cuộc tấn công do các tay súng Taliban phát động nhắm vào các trạm kiểm soát dọc theo 5 quận xung quanh thành phố Kandahar quan trọng ở miền Nam nước này. 51 tay súng Taliban thiệt mạng trong vụ việc, song không rõ thương vong của phía quân chính phủ.

Ngoài Taliban, Afghanistan cũng đang đối mặt với nhiều nguy cơ an ninh do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tăng cường hoạt động. Tháng trước, IS xác nhận đứng sau một loạt vụ tấn công rocket ở Afghanistan, gồm vụ tấn công nhằm vào thủ đô Kabul làm 8 người chết.

Thiện Nhân
.
.
.