9 người chết, gần 200 phải cấp cứu sau khi ăn tiệc tại nhà thờ

Thứ Tư, 31/05/2017, 09:38
9 người đã chết và gần 200 người khác bị ngộ độc sau khi ăn cơm và thịt lợn trong bữa tiệc tại một nhà thờ ở huyện Ri Bhoi, tỉnh Meghalaya, Ấn Độ, các quan chức nước này thừa nhận.

“8 người, bao gồm 7 trẻ em đã chết vào sáng nay (31-5) vì ngộ độc thực phẩm tại làng Nongkya”, Phó huyện trưởng Gotmare cho biết.

9 người chết, gần 200 người phải cấp cứu vì ngộ độc sau khi ăn tiệc trong một nhà thờ ở huyện Ri Bhoi, tỉnh Meghalaya, Ấn Độ (Ảnh: Times of India)

Có 4 người qua đời tại Bệnh viện Ganesh Das, 1 người chết tại Bệnh viện Nhân dân Shillong, 2 người chết trong làng Nongkya, 1 người chết ở khu dân cư Umsning và 1 trẻ em chết hôm qua (30-5) ở Umsning, một cán bộ Sở Y tế Meghalaya cho biết. 

Có gần 200 người khác nhau đến từ nhiều ngôi làng bị ngộ độc sau khi dùng cơm tại lễ tế hôm 29-5.

Sau khi điều tra sơ bộ, các quan chức quản lý an toàn thực phẩm không loại trừ khả năng gạo đóng gói và thịt lợn đóng hợp phục vụ lễ đã hết hạn sử dụng và không còn có thể tiêu thụ.

Các mẫu thực phẩm đã được thu và gửi đến Trung tâm Y tế Cộng đồng, Cục vệ sinh An toàn Thực phẩm để kiểm tra. Các nạn nhân sống ở 10 ngôi làng gần nhau.

Phạm Trúc
.
.
.