80% dân số Afghanistan đứng trước nguy cơ nhiễm COVID-19

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:09

Đại dịch COVID-19 có thể cướp đi sinh mạng của 110.000 người ở Afghanistan và lây nhiễm 80% dân số nước này nếu không có các biện pháp quyết liệt, Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Afghanistan Ferozuddin Feroz cho biết trong cuộc họp báo ngày 24/3.

Ảnh minh họa Getty Images. 

“Những ước tính của chúng tôi thực sự rất gây sốc”, ông Feroz phát biểu trước phóng viên ở thủ đô Kabul.

Bộ trưởng này cho biết thêm rằng đến ngày 24/3, 42 trường hợp nhiễm bệnh và một trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 đã được ghi nhận tại Afghanistan. 

Ông Feroz cũng nói rằng Bộ đã chuyển một danh sách các biện pháp cần thực hiện để làm chậm sự lây lan của virus ở nước này, bao gồm cả việc ra lệnh đóng cửa các địa điểm công cộng và áp dụng lệnh giới nghiêm.

Bộ trưởng Feroz cũng cảm ơn lực lượng Taliban vì đã cho phép các đội y tế của chính phủ đến các khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân này.

Tổ chức y tế Bác sĩ không biên giới hồi đầu tháng này đã công bố một báo cáo đánh giá hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Afghanistan, cho thấy hàng thập kỷ bất ổn và chiến tranh đã khiến lĩnh vực y tế đất nước này đối mặt nhiều khó khăn và dân số Afghanistan rất dễ mắc các bệnh.

Duy Tiến
.
.
.