6 xe tải chở xăng Iran phát nổ bí ẩn gần khu công nghiệp

Thứ Năm, 30/07/2020, 11:06
6 chiếc xe bồn chở nhiên liệu đã phát nổ đầy bí ẩn gần một khu công nghiệp ở miền Tây Iran, dấy lên nhiều đồ đoán đây là một cuộc tấn công phá hoại.
Lực lượng cứu hỏa ở hiện trường vụ việc. Ảnh: ITN

Hãng tin RT cho biết vụ việc xảy ra ở khu công nghiệp Dolat Abad thuộc tỉnh Kermanshah, miền Tây Iran vào ngày 28/7 khi các chiếc xe tải đều đậu tại chỗ. Ngọn lửa bùng lên từ 6 chiếc xe tải sau đó lan rộng và thiêu trụi khoảng 30 chiếc xe gần đó.

Không có ai thiệt mạng vì sự cố nhưng 5 người đã bị bỏng, trong đó có 4 lính cứu hỏa, theo GulfToday. Khoảng 100 lính cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa. Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bùng lên rất cao cùng cột khói đen đặc.

Giới chức Iran đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Thống đốc vùng Kermanshah, ông Fazlollah Ranjbar khẳng định ngọn lửa bùng lên do quá trình sửa chữa một chiếc xe tải. Tuy nhiên, nhiều người khác lại liên hệ nó với loạt sự cố bí ẩn xảy ra ở Iran gần đây.

Cách đây vài hôm, ngày 20/7, một nhà máy điện ở miền Trung Iran bất ngờ phát nổ, gây gián đoạn việc cung cấp điện. Giới chức Iran cho đó là lỗi kĩ thuật, trong khi một số nguồn tin cho rằng nhà máy bị tấn công phá hoại.

Đầu tháng 7, một vụ nổ lớn xảy ra ở cơ sở hạt nhân Natanz, tổ hợp chế xuất uranium quan trọng của Iran. Trong vụ việc này, tờ New York Times dẫn nguồn tin Trung Đông tiết lộ tình báo Israel đã đặt bom có sức công phá lớn trước bên trong cở sở này rồi kích nổ chúng, gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất.

Thiện Nhân
.
.
.