40 người có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Oakland, Mỹ

Chủ Nhật, 04/12/2016, 14:01

Nhà chức trách Oakland (bang California, Mỹ) cho biết, tai nạn ngày 3-12 vừa qua là vụ hỏa hoạn khủng khiếp nhất từng xảy ra tại thành phố này. 

 

Trái với thống kê ban đầu là 9 nạn nhân, con số thương vong có thể lên tới 40 do lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể tìm kiếm và giải cứu hết các nạn nhân đang bị ngọn lửa giam cầm phía bên trong tòa nhà.

Vào khoảng 23h30 theo giờ địa phương, một vụ cháy đã xảy ra tại buổi hòa nhạc diễn ra ở một kho vải cũ thuộc thành phố Oakland, Mỹ.

Ngọn lửa kinh hoàng bao trùm toàn bộ tòa nhà. Photo: @OaklandFireLive/Twitter)

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, gần 100 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy và giải cứu nạn nhân. Trung úy cảnh sát Ray Kelly cho biết, với tình hình phức tạp như hiện nay, đặc biệt là khi hầu hết nạn nhân đều mắc kẹt tại tầng 2, nơi phần lớn trần nhà đã đổ sập, việc giải cứu sẽ trở nên đặc biệt khó khăn, con số thiệt mạng dự kiến sẽ tăng lên trong vài giờ tới.

Cảnh sát được huy động để chữa cháy. Ảnh: Xinhua

‘’Tòa nhà này vốn là nơi làm việc của các nghệ sĩ, chứa nhiều tác phẩm nghệ thuật và khung gỗ, vải dễ cháy. Chúng tôi phát hiện có nhiều thi thể phía trong tòa nhà, trong đó có cả người ngoài ngoại quốc. Điều này khiến việc nhận dạng nạn nhân trở nên khó khăn hơn’’. Đội phó đội cứu hỏa thành phố MAaakr Coughlin chia sẻ với phóng viên.

Lính cứu hỏa tìm mọi biện pháp để giải cứu các nạn nhân. Ảnh: Independent

Gia đình các nạn nhân đang không ngừng tìm kiếm thông về người thân của mình trên mạng xã hội, với hi vọng họ vẫn còn sống sót.

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ. Theo nhận định ban đầu, chuông báo cháy đã không hoạt động khi ngọn lửa bùng lên.  

An Nhiên (Theo Independent)
.
.
.