Học sinh Thái Lan gửi quà Valentine đặc biệt tới Trung Quốc

Thứ Sáu, 14/02/2020, 15:40
Các học sinh và giáo viên Thái Lan đã chào đón ngày lễ tình yêu Valentine theo cách thật đặc biệt, khi họ cùng nhau tạo nên một hình trái tim khổng lồ và gửi những lời chúc yêu thương đến Trung Quốc - nơi đang đối mặt với đại dịch do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra. 

Hàng nghìn trái tim yêu thương được học sinh Thái Lan gửi đến Trung Quốc. Ảnh: Reuters

"Trung Quốc hãy cố lên!", hơn 3.000 học sinh và giáo viên tại tỉnh Ayutthaya, Thái Lan trong bộ đồng phục nhiều màu sắc đã cùng hô vang khẩu hiệu gửi đến những người bạn phương xa Trung Quốc.

Trong những bức ảnh được Reuters đăng tải, các học sinh xếp hàng thành một hình trái tim khổng lồ, đôi bàn tay cùng tạo biểu tượng trái tim với sự xuất hiện của 2 chú voi mang đậm bản sắc Thái Lan.

Trên lưng của những chú voi, lá cờ Trung Quốc và Thái Lan được các "sứ giả tình yêu" giơ cao. Đây được coi là món quà đặc biệt nhân ngày lễ tình yêu Valentine mà các học sinh Thái Lan gửi đến những người bạn Trung Quốc đang nỗ lực chiến đấu chống lại sự lan rộng của Covid-19.

Những trái tim mang theo hi vọng và sự động viên đến Trung Quốc giữa đại dịch Corona. Ảnh: Reuters

"Giờ đây, những người dân Trung Quốc đang vô cùng bối rối và lo lắng, vì thế nên người dân trên toàn thế giới hãy trao cho họ thêm niềm tin để họ có thể tiếp tục chiến đấu", Liang Jie, giáo viên một trường học ở Trung Quốc chia sẻ. 

"Nếu những người bạn Thái Lan có thể tiếp thêm cho chúng tôi sự tự tin và ủng hộ, chúng tôi sẽ vô cùng biết ơn", người giáo viên này cảm động nói. 

Thái Lan hiện đã ghi nhận tổng cộng 33 trường hợp lây nhiễm Covid-19. Trong khi đó, tính đến ngày 14/2, số ca lây nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã tăng lên gần 65.000 ca, với gần 1.400 bệnh nhân đã tử vong vì đại dịch này. 

Reuters cho biết, các đường dây nóng tư vấn tâm lý tại Trung Quốc được thiết lập những ngày qua đều trong tình trạng quá tải, do nhu cầu tăng cao từ phía người dân. Chắc chắn rằng, thông điệp yêu thương mà các học sinh Thái Lan truyền tải ngày 14/2 sẽ phần nào giúp giải tỏa tâm lý cho những người dân đang ở trong "tâm bão".

An Nhiên
.
.
.