23 người thiệt mạng trong trận lốc xoáy dữ dội ở Mỹ

Thứ Hai, 04/03/2019, 15:14
Ít nhất 23 người, trong đó có cả trẻ em, đã thiệt mạng khi một cơn lốc xoáy quét qua hạt Lee, bang Alabama của Mỹ, và số người chết được cho là sẽ còn tăng khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm trong những đống đổ nát.
Cảnh tượng khủng khiếp tại Alabama, Mỹ sau trận lốc xoáy. Ảnh Reuters. 

Các nhân viên phản ứng khẩn cấp của Mỹ đã phải thức trắng một đêm, vất vả tìm kiếm những thi thể và cả những nạn nhân bị thương khỏi đống đổ nát của từ nhà cửa đến các cửa hàng trong hạt bao gồm thành phố lớn nhất của Alabama, Auburn.

“Thách thức hiện nay chính là những đống đổ nát khổng lồ, nơi từng là những ngôi nhà của người dân. Đây là cảnh tượng khủng khiếp nhất mà tôi từng thấy”, Cảnh sát trưởng hạt Lee, Jay Jones, cho CNN biết.

Các cơn bão, trong đó có bao gồm ít nhất một cơn lốc xoáy đã được xác định, đã khiến cây cối bị bật gốc và phá hủy nhiều ngôi nhà ở bang Georgia láng giềng, từng khiến 21.000 người tại bang này sống trong điều kiện mất điện.

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cư dân Alabama và các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão “cẩn thận và an toàn”. “Các cơn lốc xoáy và bão thực sự quá dữ dội và còn có thể tiếp diễn. Gửi đến các gia đình và những người bạn của các nạn nhân cũng như những người bị thương”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng của hạt Lee cũng cho biết con số thương vong còn có thể tăng thêm. Trung tâm y tế Đông Alabama ở Opelika cho biết họ đã cấp cứu và đang điều trị 40 trường hợp bị thương do cơn lốc xoáy và dự kiến là sẽ còn tiếp nhận nhiều người hơn nữa.

Thống đốc bang Alabama Kan Ivey cũng cảnh báo người dân rằng tình trạng thời tiết cực đoan vẫn có thể tiếp diễn.

Duy Tiến
.
.
.