2/3 dân số Đức có nguy cơ nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 11/03/2020, 10:40
Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 10/3 (giờ địa phương) cảnh báo trước Quốc hội nước này rằng có tới 60% đến 70% dân số Đức có thể bị nhiễm COVID-19. 

Thủ tướng Đức cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ảnh: Business Insiders

Hãng tin Đức Bild cho biết, lời cảnh báo trên được bà Merkel đưa ra trong cuộc họp của nhóm nghị sỹ Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU) tại Quốc hội chiều 10/3.

Theo Bild, sau khi lời cảnh báo "60% đến 70% dân số Đức có thể bị lây nhiễm COVID-19" được bà Merkel đưa ra tại cuộc họp, toàn khán phòng đã chìm trong im lặng.

Tuyên bố của người đứng đầu chính phủ Đức được đưa ra vào thời điểm nước này ghi nhận hơn 1.400 ca mắc viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do virus Corona chủng mới (SAR-CoV-2) gây ra, với 2 trường hợp tử vong được xác nhận.

Tại cuộc họp, bà Merkel cũng đề nghị các nghị sĩ rằng các sự kiện và các buổi tụ họp lớn có thể bị hủy bỏ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh này.

Thủ tướng Merkel cũng đặt ra những khả năng mà nước Đức phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đồng thời yêu cầu các bang thực hiện các biện pháp đồng bộ để ngăn chặn COVID-19 lan rộng.

Trước đó, phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Đức-Hy Lạp cùng ngày, Thủ tướng Merkel cho rằng, công cụ hiệu quả nhất để chống COVID-19 hiện nay chính là "thời gian", ám chỉ thời gian nghiên cứu tìm ra loại vaccine chống lại SAR-CoV-2.

Lam Ninh
.
.
.