12 người chết đuối trong nghi lễ tôn giáo ở Ấn Độ

Thứ Sáu, 13/09/2019, 21:36
Trong khi thực hiện một nghi lễ tôn giáo trên hồ Lower Lake (ở thành phố Bhopal, miền trung Ấn Độ) vào sáng sớm ngày hôm nay (13-9), chiếc thuyền chở 20-25 người đã bị lật úp khiến 12 người chết đuối...

Khi đó, các tín đồ theo đạo Hindu đang rước tượng Thần Ganesha đầu voi xuống hồ theo nghi thức.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) đã tức tốc giải cứu và trục vớt những người gặp nạn. "Đến thời điểm này, 12 thi thể đã được tìm thấy và cuộc tìm kiếm sẽ được tiếp tục", NDRF cho biết.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) tiến hành các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm người sống sót ở hồ Lower Lake tại Bhopal, Ấn Độ.

Lễ hội Ganesh Chaturthi kỷ niệm sự ra đời của Thần Ganesha đầu voi, con trai của Chúa Shiva và Nữ thần Parvati, biểu tượng của sự thông thái, thịnh vượng và may mắn, được người dân sùng bái và tôn thờ.

Tuần này cũng đánh dấu sự kết thúc của lễ hội Ganesh Chaturthi, còn được gọi là Vinayaka Chaturthi, lễ hội lớn nhất trong năm của các tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ.

Theo nghi lễ, các tín đồ Hindu sẽ chuẩn bị những bức tượng Thần Ganesha đầu voi nhiều màu sắc để thả xuống sông, biển hay ao hồ sau khi lễ hội kết thúc.

Những chiếc thuyền thực hiện nghi lễ thường bị quá tải, dẫn đến tai nạn thường xuyên ở Ấn Độ. Hầu hết hoạt động được tổ chức ở khu vực nông thôn và người trên thuyền thường không mặc áo phao.

V.Cường (theo Channel NewsAsia)
.
.
.