EVN hoàn thành thoái vốn đầu tư ngoài ngành

Thứ Sáu, 08/01/2016, 07:49
Theo Quyết định của Thủ tướng, đến hết năm 2015, EVN phải kết thúc việc thoái vốn/giảm vốn đầu tư ngoài các ngành nghề kinh doanh chính tại 7 công ty cổ phần với tổng giá trị phải thoái/giảm vốn theo mệnh giá là gần 2.000 tỷ đồng.

Đến hết năm 2015, Công ty mẹ - EVN đã hoàn thành thoái vốn/giảm vốn tại cả 7 công ty cổ phần trên, đạt 100% giá trị vốn cần thoái/giảm trong các lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. EVN cũng đã tiến hành giảm vốn tại 4 công ty cổ phần thuộc khối cơ khí điện lực và đã hoàn thành việc thoái toàn bộ vốn tại Cơ điện Miền Trung, Cơ khí Điện lực. Về cổ phần hoá, công tác này được cho biết đang triển khai đúng trình tự, thủ tục và tiến độ.

Năm 2011, EVN hoàn thành công tác cổ phần Công ty Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi. Từ năm 2014, EVN tích cực tiến hành cổ phần hoá các tổng công ty phát điện (GENCO), đến nay đã phê duyệt kế hoạch, tiến độ CPH Công ty mẹ - GENCO 3; đang tiến hành lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược và hoàn thiện phương án cổ phần hoá báo cáo Bộ Công Thương để trình Thủ tướng Chính phủ. EVN cũng đã xây dựng cơ chế trước cổ phần hoá đối với 3 GENCO và được Thủ tướng chấp thuận cho thực hiện.

V.H.
.
.
.