Dân phải được biết Quỹ Bảo trì đường bộ sử dụng thế nào

Thứ Năm, 12/05/2016, 08:57
Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương tại cuộc họp Hội đồng Quỹ.

Nhấn mạnh tại cuộc họp, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, đối với công tác sửa chữa, bảo trì đường bộ phải lưu ý đến chất lượng và tính kịp thời của việc duy tu, bảo dưỡng. Nếu không được đầu tư, sửa chữa kịp thời, đầu tư sửa chữa sẽ từ nhỏ thành lớn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, tính đến 30-4, Tổng cục đã tổ chức quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên 21.000km quốc lộ và 730km đường cao tốc; 5.869 cầu, 5 hầm đường bộ và 8 phà. Hiện, đã hoàn thành 33% và bằng 1/3 khối lượng bảo dưỡng năm 2016. 

Phản ánh tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, đang có tình trạng phí chồng phí vì các xe đã phải nộp phí bảo trì đường bộ nhưng chạy trên một số tuyến đường BOT vẫn phải nộp phí.

Tuy nhiên ngay sau đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định: “Không có chuyện phí chồng phí. Điều này đã được giải thích nhiều lần không chỉ với hiệp hội mà còn với cả các cơ quan báo chí”.

“Quỹ Bảo trì đường bộ không sử dụng cho các dự án BOT, còn phương tiện đi vào đường BOT phải trả phí nên không có chuyện phí chồng phí. Hiện cả nước đang có khoảng 50 trạm thu phí, trong đó số phí thu qua các trạm BOT chỉ chiếm khoảng 1/10 so với số thu tại các trạm”, Thứ trưởng Trường nói.

Đặng Nhật
.
.
.