Cục CSGT báo cáo Thủ tướng về xe chở “cây khủng” vi vu trên QL 1

Chủ Nhật, 15/04/2018, 19:21
Ngày 15-4, Cục CSGT cho biết đã có có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho vụ chở cây “quái thú” từ Đắk Lắk ra Hà Nội.

Trên cơ sở báo cáo bằng văn bản của Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an 19 đơn vị, địa phương trên tuyến đường lưu thông phương tiện vận chuyển cây quá khổ, quá tải và kết quả kiểm tra, xác minh.

Qua đó, Cục CSGT khẳng định chưa đủ cơ sở để khẳng định có việc “bảo kê”, “tiêu cực” của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đối với xe ô tô BKS 73C-034.64, rơmooc 73R-003.38 vận chuyển cây quá khổ, quá tải như phản ánh của báo chí.  Các cây vận chuyển đều có nguồn gốc, xuất xứ; không phải cây rừng.

Cây gỗ “khủng” được vận chuyển từ Đắk Lắk đi qua các tỉnh. Ảnh: vietnamnet.

Tuy nhiên chủ xe, lái xe, chủ hàng vì lợi ích kinh tế sẵn sàng tìm mọi thủ đoạn để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng thi hành công vụ, mặc dù bị xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái phạm với những thủ đoạn tinh vi hơn.

 Ngoài ra còn  có trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị CSGT thiếu kiểm tra, đôn đốc CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ trên tuyến; công tác nắm tình hình… còn hạn chế nhất là vào ban đêm, chưa quán xuyến hết địa bàn dẫn đến bỏ lọt vi phạm.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp vận tải chưa chặt chẽ, việc phát hiện, xử lý đối với các phương tiện vi phạm về tải trọng, về quy định xếp hàng lên xe ngay tại gốc, đầu nguồn hàng chưa được thực hiện nghiêm.

Phương Thuỷ
.
.
.