Xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, xóm làng đoàn kết, hòa thuận, yên vui

Thứ Bảy, 21/07/2018, 16:23
Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng ngày 21-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến dâng hoa, dâng hương ở Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. 

Thủ tướng và những người đi trong đoàn đã nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người cộng sản bất khuất, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng đã cống hiến trọn cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 

Tiếp đó, Thủ tướng và đoàn công tác đã đến tham quan một số khu dân cư xây dựng Nông thôn mới (NTM), tặng quà gia đình chính sách và làm việc, nói chuyện thân mật với cán bộ và nhân dân huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. 

Tại huyện Đức Thọ, đồng chí Võ Công Hàm- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ đã báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. 

Thủ tướng và đoàn công tác đã đến tham quan một số khu dân cư xây dựng Nông thôn mới huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Theo đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Thọ luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, kinh tế phát triển, giáo dục - đào tạo, văn hóa luôn nằm tốp đầu của tỉnh, xứng danh là quê hương của cố Tổng Bí thư Trần Phú. 

Hiện nay, Đức Thọ có 18/27 xã đạt chuẩn NTM, huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2019. Đức Thọ cũng là địa phương đi đầu trong thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy. 

Nói chuyện thân mật với cán bộ, Đảng viên và nhân dân ở huyện Đức Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tỏ ra rất vui mừng khi đã tham quan, chứng kiến các khu xây dựng NTM và Thủ tướng căn dặn: Phải giữ vững và tiếp tục xây dựng nhiều làng quê có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, xóm làng đoàn kết, hòa thuận và an ninh luôn được giữ vững ở Hà Tĩnh. 

Thủ tướng nhấn mạnh: Xây dựng NTM là chủ trưởng lớn của Đảng và Nhà nước, mục tiêu cao cả, nhân văn là để mỗi người nông dân ở các làng quê được hưởng thụ những thành quả phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến dâng hoa, dâng hương ở Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Hà Tĩnh là địa phương tích cực triển khai và có nhiều cách làm sáng tạo, trong xây dựng NTM chính quyền ở cơ sở và bà con phải thật sự đồng tâm, hiệp lực, phải ngồi với nhau, bàn với nhau đưa ra những giải pháp phù hợp nhất để xây dựng NTM tại làng quê mình. 

Thủ tướng cũng lưu ý địa phương cần tích cực tái cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập người dân. Làm sao số hộ nghèo giảm nhiều hơn nữa, Đức Thọ phải là huyện đầu tiên đạt chuẩn huyện NTM. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với nước. 

Thủ tướng căn dặn lãnh đạo cơ sở đi cùng phải luôn gắn bó mật thiết, gần gũi với nhân dân, giúp đỡ nhân dân đó là cách để tri ân những người đã ngã xuống cống hiến cho dân tộc để đất nước có được như ngày hôm nay.

Sông Lam-Lam Hồng
.
.
.