Xây dựng lực lượng CSND đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Thứ Ba, 18/07/2017, 15:59
Ngày 18-7, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND, 20/7/1962 – 20/7/2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xây dựng lực lượng CSND có bộ máy tinh gọn, bảo đảm an ninh, trật tự các sự kiện quan trọng của đất nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.


Dự buổi Lễ có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao...

Trong suốt quá trình ra đời, chiến đấu và trưởng thành, Lực lượng Cảnh sát nhân dân đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả nhiều vấn đề cơ bản, chiến lược nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, liên tục triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc và theo các tuyến, địa bàn trọng điểm, qua đó đã kiểm soát và kiềm chế được tình hình phức tạp, tạo được chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực công tác, làm chuyển biến những địa bàn phức tạp…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự lực lượng CAND.

Ghi nhận những thành tích, chiến công đó, lực lượng CSND đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Sao Vàng, 9 Huân chương Hồ Chí Minh; phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 120 lượt tập thể và trên 180 cá nhân thuộc lực lượng CSND.

Vui mừng đến dự Lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực và những chiến công, thành tích xuất sắc của các thế hệ tướng lĩnh, sỹ quan, CBCS công nhân viên, người lao động trong lực lượng CSND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn TTATXH vì sự bình yên của đất nước và vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh, trong khó khăn, thách thức, hiểm nguy luôn cận kề, để có được những chiến công, thành tích vẻ vang như ngày hôm nay, lực lượng CSND đã chịu nhiều mất mát, tổn thất nặng nề. Sự hy sinh, mất mát ấy đã minh chứng cho truyền thống tốt đẹp, bản chất, nhân cách cao cả của người chiến sỹ CSND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CSND nói riêng và lực lượng CAND nói chung, góp phần quan trọng tạo dựng môi trường ổn định, thuận lợi phục vụ phát triển đất nước, nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Thủ tướng mong muốn, lực lượng CSND phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, thể hiện bản lĩnh, vai trò nòng cốt tham mưu cho Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an những chủ trương, quyết sách đúng đắn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị lực lượng CSND trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải thể hiện rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đập tan mọi âm mưu, hành động phá hoại của các thế lực thù địch và tội phạm, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị của đất nước, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. 

Thực hiện tốt vai trò nòng cốt, xung kích, chuyên trách trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn TTATXH; tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm… Đẩy mạnh công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên các lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ; công tác phòng chống cháy, nổ, CNCH; nâng cao hiệu quả công tác vũ trang chiến đấu, bảo vệ mục tiêu, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu xây dựng lực lượng CSND có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, tinh thông về nghiệp vụ, ý thức tổ chức kỷ luật cao, nội bộ đoàn kết chặt chẽ, bộ máy tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Chú trọng phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự các sự kiện quan trọng của đất nước, trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn năm APEC 2017 và Tuần lễ cấp cao sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu.

Phát biểu đáp từ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể cán bộ, tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ lực lượng CAND, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, kết quả đạt được của lực lượng CAND có sự đóng góp to lớn của lực lượng CSND. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn xác định CSND là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc. 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, CBCS CSND có bản lĩnh chính trị, vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, có tổ chức chặt chẽ, có kỷ luật, kỷ cương, trình độ pháp luật vững chắc, nghiệp vụ tinh thông, thường xuyên rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, không ngại gian khổ, hy sinh, lập được nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự. 

Bộ trưởng Tô Lâm nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quán triệt, xây dựng chương trình hành động cụ thể trong toàn lực lượng.

Minh Hiền
.
.
.