Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Thứ Bảy, 02/11/2019, 11:52
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên container tại Anh.

Sau thông báo do cảnh sát hạt Essex phát đi vào sáng 2-11 (theo giờ Việt Nam) về việc có nạn nhân người Việt trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London (Anh) hôm 23-10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chia sẻ trên Twitter:

"Có người Việt được cho nằm trong số 39 người di cư tử vong trong một chiếc xe tải ở Essex. Với sự đau buồn sâu sắc nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn, lời cảm thôn sâu sắc nhất đến với gia đình các nạn nhân. Phía Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của Anh trong vụ án này".

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. (Ảnh: ANTĐ)

Trong thông báo đề cập đến vụ 39 người thiệt mạng trong thùng container hôm 23-10 vừa qua, cảnh sát hạt Essex cho biết: “Vào thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với chính phủ Việt Nam.

Cảnh sát Essex đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng để tiến hành điều tra và xác định danh tính các nạn nhân.

Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình của một số nạn nhân trong thảm kịch này”.

Cảnh sát hạt Essex cho biết, các bằng chứng nhận dạng cần thiết để đệ trình lên cơ quan điều qua cấp cao hiện vẫn đang trong quá trình thu thập từ nhiều nơi trên thế giới, do vậy nhà chức trách Anh hiện vẫn chưa thể thông báo danh tính của bất kỳ nạn nhân nào trong vụ việc.

Hồ Thiên
.
.
.