Vợ chồng cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bất ngờ đến Việt Nam

Thứ Hai, 09/12/2019, 21:05

Thông tin cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cùng vợ đến Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của dư luận.


Trong hoạt động mới nhất vào chiều 9-12, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cho biết, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh có buổi tiếp xã giao ông Barack Obama. Buổi tiếp đón diễn ra trong không khí trang trọng, vui vẻ. Hai vị lãnh đạo đã trao đổi cởi mở về nhiều vấn đề.
Buổi tiếp đón của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh với ông Barack Obama diễn ra trong không khí trang trọng, vui vẻ. (Ảnh: Xuân Hinh)

Đây là lần trở lại Việt Nam đầu tiên của ông Barack Obama sau khi rời vị trí Tổng thống Hoa Kỳ. Ông Barack Obama đến TP Hồ Chí Minh bằng máy bay riêng. Tuy nhiên, chuyến đi của ông Barack Obama được cho là có liên quan đến người vợ của mình. Vợ chồng ông Barack Obama đã thuê một khách sạn 5 sao ở trung tâm TP Hồ Chí Minh để nghỉ ngơi trong chuyến công tác này.

Bà Michelle Obama, phu nhân cựu Tổng thống Barack Obama đã tới thăm trường THPT Cần Giuộc, tỉnh Long An để thảo luận về các vấn đề giáo dục và hỗ trợ các trẻ em gái. Đây là chương trình theo sáng kiến của Tổ chức Obama nhằm hỗ trợ các trẻ em gái trên toàn thế giới.

Trong sáng 9-12, bà Michelle Obama đã dẫn đầu đoàn đại biểu sáng kiến Liên minh cơ hội cho trẻ em gái (GOA) trực thuộc Quỹ Obama có thời gian làm việc tại tỉnh Long An từ 9h30-13h30, thăm chương trình Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh tại Trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, Long An) và tìm hiểu về hiệu quả của các chương trình hỗ trợ nhằm giúp các em phát huy tối đa tiềm năng thông qua giáo dục.

Bà Michelle Obama đã có buổi làm việc tại trường THPT Cần Giuộc. (Ảnh: Xuân Hinh)

Cùng đi với bà Michelle Obama có nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood Julia Roberts, nữ đạo diễn, diễn viên - ngôi sao Lana Condor, nữ diễn viên Ngô Thanh Vân. Nữ diễn viên Lana Condor từng sống trong trại trẻ mồ côi tại Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi.

Tại Trường THPT Cần Giuộc, các đại biểu đã tìm hiểu câu chuyện của nữ sinh, những thử thách mà các em đối diện khi theo đuổi giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ giáo dục trẻ em Room to Read đóng vai trò như thế nào trong hành trình thành công của các em.

Bà Michelle Obama sẽ quyên góp một số tiền lớn tiền thu được từ cuốn sách Becoming trong 2 năm 2018, 2019 thông qua sáng kiến Liên minh cơ hội cho trẻ em gái để làm ngân sách hỗ trợ trực tiếp cho các nhà lãnh đạo cơ sở đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ em gái khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới TP Hồ Chí Minh vào tối 8-12 và rời Việt Nam vào cuối chiều 9-12 để qua Malaysia dự hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Quỹ Obama. Sự kiện diễn ra từ ngày 10 đến 14-12 với sự tham dự của 200 quan chức và đại biểu từ 31 quốc gia. 

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến công tác 3 ngày đến Việt Nam từ 23 đến 25-5-2016.


Phú Lữ
.
.
.