Vinh danh 74 doanh nghiệp vì người lao động

Thứ Tư, 29/11/2017, 14:28
Sáng 29- 11, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp cùng Bộ LĐ- TBXH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vinh danh các doanh nghiệp vì người lao động năm 2017. 


Tới dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; đồng chí Trần Thanh Mẫn, UVTƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Văn Cường, UVTƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Thứ trưởng Bộ LĐ- TBXH Lê Tấn Dũng và đại diện lãnh đạo các ban, bộ ngành trung ương, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nhân…

Việc tôn vinh các doanh nghiệp vì người lao động 2017 không chỉ khuyến khích các doanh nghiệp chăm lo tốt hơn cho người lao động, tạo dựng duy trì mối quan hệ đối tác lành mạnh, tin cậy với người lao động trên con đường phát triển bền vững mà còn hướng tới tạo hiệu ứng xã hội khuyến khích doanh nghiệp tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, chia sẻ lợi ích, khắc phục khó khăn để người lao động có thể nỗ lực hơn nữa, cống hiến sức lực và trí tuệ kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đồng hành cùng doanh nghiệp hội nhập kinh tế thế giới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Sau 4 năm tổ chức, chương trình đã xếp hạng 275 doanh nghiệp, tặng bằng khen cho 119 lượt doanh nghiệp, 15 doanh nghiệp đã được nhận giải thưởng doanh nghiệp vì người lao động, 12 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí phản ánh sâu sắc tình hình thực tế: thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần.

Bộ tiêu chí dành các điểm ưu tiên với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật về quyền lợi cho người lao động. Các doanh nghiệp được xếp hạng đã được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn của các ngành, các địa phương, các Sở LĐ- TBXH trên toàn quốc.

Năm 2017, Bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động lấy chủ đề Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, có 74 doanh nghiệp được vinh danh. Trong đó có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận bằng khen. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu cho việc lấy con người làm trung tâm, động lực phát triển của doanh nghiệp.

Phan Hoạt
.
.
.