Vinh danh 20 gương mặt Thanh niên tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác

Thứ Hai, 29/08/2016, 16:17
Sáng 29-8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

Tham dự Lễ tuyên dương có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện các Ban, bộ, ngành Trung ương. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chào mừng tại Lễ Tuyên dương.

445 đại biểu ĐVTN tham dự Lễ tuyên dương chính là những điển hình tiêu biểu nhất trong việc học tập và làm theo lời Bác. Bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sức sáng tạo, đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện và đạt những thành tích xuất sắc, khắc họa ngày càng rõ nét hình ảnh một thế hệ thanh niên Việt Nam có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”.

Biểu dương và hoan nghênh sáng kiến của Trung ương Đoàn trong việc tổ chức Đại hội thanh niên tiên tiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, chúng ta chẳng những để tuyên dương, vinh danh những cán bộ ĐVTN, thiếu niên có những việc làm tốt theo lời Bác mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại, đánh giá, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ trẻ nước ta trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao kỷ niệm chương tặng 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc nhất trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: 445 đại biểu thanh niên tiên tiến xuất sắc về dự Đại hội lần này thực sự là những hạt giống quý, những bông hoa đẹp trong vườn hoa của thế hệ trẻ, tiêu biểu cho hơn 25 triệu đoàn viên thanh niên cả nước. Tổng Bí thư đề nghị việc tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến xuất sắc lần này cũng như phong trào thi đua "Người tốt việc tốt" của Đoàn cần được nhân rộng, lan tỏa để mọi người cùng học tập và làm theo. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: "Đã là thanh niên tiên tiến thì không phân biệt tuổi tác, giới tính, cấp bậc, chức vụ, cương vị công tác dù ở vị trí nào, làm công việc gì, tất cả đều có chung một tiêu chí đó là thực sự đóng vai trò tiên phong, gương mẫu. Tiên phong có nghĩa là đi trước, đi đầu; gương mẫu tức là làm mẫu, làm gương cho người khác noi theo. Tiên phong cả về tư tưởng, sự hiểu biết và về hành động thực tế; những nơi nào khó khăn nhất, gian khổ nhất, hy sinh nhiều nhất thì cần sự có mặt của thanh niên".

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ Tuyên dương.

"Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đặt niềm tin yêu vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam, đồng thời cũng đòi hỏi, kỳ vọng Đoàn phải làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đào tạo lớp lớp thanh niên trở thành những chiến sĩ tiên phong, mang lá cờ của Đảng và Bác Hồ tới đích cuối cùng" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn và tin tưởng Đoàn TNNCS Hồ Chí Minh mãi mãi xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là đội xung kích của cách mạng; thanh niên là rường cột của dân tộc, là người chủ tương lai của nước nhà một cách xứng đáng nhất, chắc chắn nhất.

Tại lễ tuyên dương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao tặng biểu trưng cho 20 thanh niên tiên tiến có thành tích xuất sắc nhất trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Trần Xuân Hải, 33 tuổi, Trưởng Công an phường Hàng Bài, Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - là gương mặt đại diện cho Thanh niên Công an điển hình tiên tiến được vinh danh tại Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2016. 

Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng Thiếu tá Trần Xuân Hải đã khẳng định được bản lĩnh  của mình trong mọi mặt công tác, được cấp trên tin tưởng giao giữ trọng trách Trưởng Công an của một phường trung tâm của Thủ đô. 

Thiếu tá Trần Xuân Hải đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; Giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2015; Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015; cùng nhiều Bằng khen, giấy khen, danh hiệu do Bộ trưởng Bộ Công an, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội trao tặng.


Phạm Tâm
.
.
.