Vĩnh Phúc cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư

Thứ Tư, 28/12/2016, 14:39
Ngày 27-12 tại Vĩnh Yên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Vĩnh Phúc 2016 với chủ đề "Vĩnh Phúc- Tiềm năng và cơ hội đầu tư". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo hội nghị.


Tại hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì cam kết với các nhà đầu tư sẽ tạo môi trường đầu tư bình đẳng, tạo thuận lợi tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, tạo quỹ đất sạch sẵn sàng đón các dự án đầu tư, giải quyết tốt vấn đề lao động cho doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo hạ tầng cho các nhà đầu tư khi vào đầu tư tại Vĩnh Phúc được thuận lợi nhất. 

Giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, công khai minh bạch thủ tục đất đai, đầu tư. Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế 1 cửa, liên thông và thông thoáng. Vĩnh Phúc đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành hạ tầng khung đô thị, tiến tới trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ XXI. 

Đến nay, Vĩnh Phúc đã hoàn thành quy hoạch toàn bộ lãnh thổ đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch phát triển 19 khu công nghiệp đến năm 2020, với diện tích trên 5.500 ha, đồng thời phát triển đô thị và dịch vụ theo hướng hiện đại. 

Phát biểu tại hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực để có được kết quả trong 20 năm qua. Các thủ tục hành chính, môi trường đầu tư, các vấn đề đã được giải quyết một cách nhanh chóng, triệt để khó có nơi nào làm được như Vĩnh Phúc. Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục phát huy, đưa Vĩnh Phúc trở thành một trung tâm văn hóa, kinh tế của vũng Bắc Bộ, nơi khơi nguồn đổi mới sáng tạo. 

Thủ tướng chỉ ra một số vấn đề để Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển trong đó cần làm tốt quy hoạch, kế hoạch, chiến lược để phát triển. Tiếp tục cải thiện môi trường sống, môi trường xã hội. Cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam, vươn lên vị trí tốp đầu. Về nông nghiệp, cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp xanh. Về công nghiệp phụ trợ, cần đào tạo nguồn nhân lực tương ứng, nếu đáp ứng được ngành công nghiệp phụ trợ ở Vĩnh Phúc sẽ còn phát triển hơn nữa, tương lai sẽ trở thành một thành phố rất phát triển “đáng sống” về mọi mặt...

Lưu Hiệp
.
.
.