Việt Nam và Đức cùng nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020, 16:00

Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt – Đức (VG-CARE) thuộc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tại Hà Nội đã gửi 6.000 ống lấy mẫu bệnh phẩm sang Đức để hỗ trợ thực nghiệm lâm sàng.


Đại sứ quán Đức tại Việt Nam chiều 31/3 ra thông cáo khẳng định sự hợp tác và đồng hành giữa Việt Nam và Đức trong cuộc chiến chống lại virus Coronachủng mới (SARS-CoV-2).

“Các cơ sở nghiên cứu, nhà khoa học và Chính phủ hai nước đang cùng nhau hợp tác một cách mẫu mực: Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt – Đức (VG-CARE) đã cung cấp 6.000 ống lấy mẫu bệnh phẩm cho một nghiên cứu lâm sàng thuốc điều trị COVID-19. Trong khuôn khổ một chương trình hành động được tổ chức gấp rút, ngày 30/3, BS. Bùi Văn Long, một thành viên của VG-CARE, đã vận chuyển các ống lấy mẫu bệnh phẩm nói trên sang Đức. Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và các cơ quan khác của Liên bang đã hỗ trợ BS Long thực hiện việc này”, thông cáo có đoạn viết.

Các ống lấy mẫu bệnh phẩm được vận chuyển thành công tới Tuebingen. Trong ảnh (từ trái sang phải) là  BS. Bùi Văn Long (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 / VG-CARE, Hà Nội), TS. Carsten Köhler (Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới – Đại học Tuebingen), GS. TS. Peter Kremsner (Giám đốc Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới), GS. TS. Thirumalaisamy P. Velavan (Trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới và Đồng Giám đốc Trung tâm VG-CARE). Ảnh: Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới/Đại học Tuebingen.

Đồng thời, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam còn cho biết thêm rằng, ngày 1/4, trường Đại học tổng hợp Tuebingen phối hợp với các trường Đại học Hamburg và Stuttgart khởi động cuộc thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị SARS-CoV-2. 

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học cần có ống lấy mẫu bệnh phẩm, nhưng vào thời điểm này tại Đức không có đủ số lượng ống cần thiết. Vì vậy, Trung tâm nghiên cứu VG-CARE có trụ sở tại Hà Nội đã cung cấp các dụng cụ này cho chương trình nghiên cứu. 


S.Thương
.
.
.