Việt Nam sẽ luôn là người bạn chân thành của cộng đồng quốc tế

Thứ Năm, 31/08/2017, 20:34
Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2-9, tối 31-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý - những người bạn thân thiết đã tới dự tiệc chiêu đãi kỷ niệm 72 năm Quốc khánh, Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng tôi tự hào đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và trong ánh mắt của đối tác, bạn bè quốc tế, Việt Nam luôn là người bạn, đối tác tin cậy”.

Toàn cảnh buổi tiệc chiêu đãi tối 31-8. 

Thủ tướng cho rằng, thế giới đang biến đổi nhanh chóng, Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm biến đổi phương thức tạo ra của cải vật chất và thay đổi cuộc sống của người dân trên thế giới. 

Thế giới cũng đang phải đối mặt với những thách thức về sự quay lại của chủ nghĩa bảo hộ, về an ninh năng lượng, nguồn nước, chủ nghĩa khủng bố, biến đổi khí hậu và ngay tại khu vực châu Á, một số điểm nóng diễn biến rất phức tạp, đe dọa hòa bình và ổn định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại tiệc chiêu đãi.

“Từ trong lắng sâu những đau thương mất mát của các cuộc kháng chiến, người dân Việt Nam thấu hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình. Chúng tôi luôn nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế phấn đấu vì một thế giới không có chiến tranh, nhân loại không còn đói nghèo, cùng nhau phát triển phồn vinh, thịnh vượng”, Thủ tướng khẳng định. “Âm vang lời thề Độc lập trong ngày lập nước đã luôn thôi thúc muôn người dân đất Việt đoàn kết cùng nhau, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên cường chiến đấu vì độc lập - tự do, thống nhất của Tổ quốc, tiến bước mạnh mẽ trong tiến trình Đổi mới”.

Khẳng định nỗ lực xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân, Thủ tướng bày tỏ, Việt Nam đang chủ động đẩy mạnh hợp tác, hội nhập với cộng đồng quốc tế, nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, đồng thuận và tăng cường vai trò trung tâm của mình. Đặc biệt, Việt Nam đang phấn đấu thực hiện tốt vai trò chủ nhà của Năm APEC 2017 với mục tiêu thúc đẩy hội nhập, liên kết khu vực.

Ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội phát biểu tại buổi tiệc.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ quý báu, hợp tác hiệu quả của chính phủ, nhân dân các quốc gia, các tổ chức quốc tế, khu vực và các đối tác, bạn bè quốc tế.

Thủ tướng mong các vị Đại sứ, đại biện, đại diện các tổ chức quốc tế, sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt của mình là nhịp cầu thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam. 

“Tôi hy vọng quý vị và gia đình sẽ tiếp tục có khoảng thời gian sống, làm việc đáng nhớ và có những kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam”, Thủ tướng nói. “Đảng, Nhà nước Việt Nam tin tưởng rằng, một nước Việt Nam hòa bình, ổn định, thịnh vượng và tiếp tục đổi mới mạnh mẽ sẽ luôn là người bạn chân thành, đối tác hợp tác tích cực, tin cậy, trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện tại tiệc chiêu đãi.

Phát biểu ý kiến thay mặt các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội chúc mừng nồng nhiệt nhân dân Việt Nam, Đảng và Chính phủ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh.

Ông cho rằng, trong suốt năm 2016 và 8 tháng của năm 2017, nhiệm vụ kiên trì xây dựng một Việt Nam hiện đại và phát triển vẫn tiếp tục, thông qua tăng trưởng của kinh tế xã hội, với tốc độ tăng trưởng năm ngoái đạt 6,21% và đầy triển vọng cán mốc 6,7% trong năm nay. 

Những thành tựu quan trọng này đã đạt được mặc dù Việt Nam phải đối mặt với những thách thức khó khăn trong các hoạt động kinh tế, cũng như những thảm họa thiên nhiên, như bão, hạn hán và xói lở đất đai, xâm nhập mặn.

Tại buổi tiệc chiêu đãi Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2-9.

Ông nhìn nhận, trong một thế giới đầy biến động, nơi các nguyên tắc nhân văn cơ bản đang bị đe dọa và giữa những thay đổi không thể đoán định trên chính trường quốc tế, Việt Nam đã thành công khi thể hiện mình là một quốc gia có trách nhiệm trong các hoạt động đối ngoại, là một nước luôn chủ trương hòa bình, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác và sự chung sống hài hòa.

Trước việc Việt Nam là nước chủ nhà của Hội nghị APEC 2017, Đại sứ cho rằng sự kiện này sẽ thành công tốt đẹp. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá năng lực tổ chức của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh mối quan tâm của Việt Nam trong việc thúc đẩy tăng trưởng và sáng tạo bền vững và toàn cầu, tăng cường các kết nối kinh tế, thương mại và đầu tư, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phùng Nguyễn - Tiến Trung
.
.
.