Việt Nam sẵn sàng cho Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Thứ Năm, 10/01/2019, 13:21
Chiều 9-1, ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã sẵn sàng cho Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019.

ATF là sự kiện thường niên quan trọng và có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức luân phiên ở các nước ASEAN. ATF 2019 có chủ đề “ASEAN  - Sức mạnh của sự thống nhất” diễn ra tại Hạ Long từ ngày 14-1 đến 19-1. Chủ đề của diễn đàn là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”. Dự kiến, diễn đàn sẽ đón khoảng 2.000 đại biểu tham dự, bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nói riêng, ASEAN nói chung là mục tiêu quan trọng của ATF 2019.

Trưởng ban tổ chức diễn đàn, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho biết, ATF 2019 là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự diễn đàn. Đây cũng là sự kiện lớn hướng tới Năm chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam. Điểm nhấn chính của diễn đàn là Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2019, các hội nghị du lịch cấp Bộ trưởng. Hội chợ và các hội nghị sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gửi khách tại các thị trường du lịch trọng điểm tìm hiểu về các sản phẩm du lịch ASEAN, nhất là các sản phẩm du lịch của Việt Nam.

Theo thống kê của ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, dự các hội nghị có 227 khách quốc tế, 250 khách trong nước. Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX đã có 900 người đăng ký tham dự. Đây là những người đại diện của các đơn vị, tổ chức chuyên nghiệp về du lịch, có uy tín trong nước và thế giới. Phục vụ hội chợ có 346 gian hàng, trong đó Việt Nam có hơn 100 gian. Dịp này, sẽ có 120 nhà báo thuộc các cơ quan báo chí uy tín trên thế giới và 70 phóng viên trong nước tham gia đưa tin về các sự kiện cũng như khám phá các sản phẩm, điểm đến đặc sắc của Việt Nam.

Dự kiến, tại diễn đàn, các đại biểu sẽ cùng thảo luận về các chủ đề chính:  Tiêu chuẩn hóa, phát triển nguồn nhân lực du lịch; Nâng cao năng lực cạnh tranh; Phát triển du lịch bền vững và bao trùm.

Hoa Nguyễn
.
.
.