Việt Nam ghi dấu ấn tại hội nghị toàn thế giới về bệnh phổi trẻ em

Chủ Nhật, 02/07/2017, 18:23
Tại hội nghị “Bệnh phổi trẻ em toàn thế giới” lần thứ 16 vừa diễn ra tại Bồ Đào Nha vào cuối tháng 6-2017, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng – nguyên Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham dự với báo cáo “Đặc điểm dịch tễ và yếu tố nguy cơ của viêm phổi nặng do sởi biến chứng ở Việt Nam”.


Đây là hội nghị thường niên qui tụ các giáo sư, bác sỹ giỏi trong các lĩnh vực chuyên sâu về bệnh phổi hiếm gặp cũng thường gặp như viêm phổi cộng đồng; các kỹ thuật thở máy hiện đại vv…

PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng và Chủ tịch Hội nghị toàn thế giới về bệnh phổi ở trẻ em

Các chuyên gia của các nước từ đến từ châu Âu, châu Mỹ, Australi, Nam phi, châu Á vv… đã cùng trao đổi và báo cáo những thành tựu nghiên cứu mới nhất trong chẩn đoán và điều trị các bệnh phổi nhiễm trùng và không nhiễm trùng; các bệnh phổi mạn tính và cấp tính từ tuổi sơ sinh đến 18 tuổi; các bệnh phổi thường gặp cũng như hiếm gặp; các bệnh hay gặp ở các nước phát triển cũng như các nước đang phát triển.

 PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng bên poster báo cáo của ông 

“Đặc điểm dịch tễ và yếu tố nguy cơ của Viêm phổi nặng do sởi biến chứng ở Việt Nam” của PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng là sự đúc kết kinh nghiệm điều trị đầy sáng tạo của ông trong dịch sởi năm 2014 đã đi vào lịch sử ngành y, khi ông đã cứu sống nhiều bệnh nhi bị bệnh rất nặng từ cõi chết trở về.

 PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng và các chuyên gia quốc tế thảo luận về báo cáo của ông

Báo cáo đã được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao và tại hội nghị về bệnh phổi trẻ em này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã được mời vào Ban cố vấn quốc tế. Đây là niềm tự hào không chỉ của riêng PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, mà là của cả ngành y tế Việt Nam khi đã cho thấy các thầy thuốc của Việt Nam đã không ngừng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, với mục tiêu cao cả là chữa bệnh cứu người và khẳng định được vị thế y học của Việt Nam với các nước.

Thanh Hằng
.
.
.