Dịch sởi bùng phát, hàng trăm học sinh phải nghỉ học

Thứ Tư, 15/10/2014, 07:05
Ngày 14/10, sở Y tế Nghệ An cho biết, sở này vừa nhận được công văn của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đề nghị sở Y tế Nghệ An giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm, cách ly người nghi nhiễm sởi trên địa bàn.

 Được biết, tính đến cuối giờ chiều 14/10, sở Y tế Nghệ An đã ghi nhận 49 trường hợp trẻ em sốt ban nghi sởi ở bản Piêng Cooc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương. Được biết, địa bàn bùng phát dịch sởi cách trung tâm huyện lỵ gần 200km nên rất khó khăn cho cấp, ngành liên quan trong việc khoanh vùng dịch, điều trị các trường hợp mắc bệnh và xử lý ổ dịch. Hiện sở Y tế Nghệ An đã cử các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động xuống địa bàn để hỗ trợ địa phương trong công tác điều trị cấp cứu bệnh nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Vi Tân Hợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, để khống chế, khoanh vùng ổ dịch huyện Tương Dương đã thống nhất phương án cho 127 học sinh ở bản Piêng Cọc, xã Mai Sơn nghỉ học 15 ngày để đối phó bệnh sởi. Chính quyền địa phương cũng đã huy động các đoàn thể đến từng hộ gia đình bản Piêng Cooc để tuyên truyền cho bà con dân tộc hiểu được sự nguy hiểm của bệnh sởi, và cách phòng bệnh sởi

Sông Lam
.
.
.