Việt Nam đề nghị Malaysia trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Thứ Ba, 12/03/2019, 18:34
Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.


Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Chiều 12-3, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah. Hai bên đã trao đổi một số vấn đề trong quan hệ song phương.

Liên quan đến vụ việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại 1 người Triều Tiên tháng 2-2017 tại Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm đến quá trình xét xử cũng như kết quả vụ việc này và đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Hai bộ trưởng khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước cả trên bình diện song phương và đa phương trong thời gian qua; nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác song phương nhằm không ngừng củng cố và đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia đi vào chiều sâu.
Tiên An
.
.
.