Việt Nam cử tàu hộ vệ tên lửa Lý Thái Tổ dự LIMA 2019

Thứ Tư, 27/03/2019, 08:38
Tàu 012 Lý Thái Tổ đã được cử tham gia Triển lãm hàng hải và hàng không quốc tế Langkaw năm 2019 (LIMA 19) khai mạc ngày 26-3 tại Malaysia.


Trong thời gian triển lãm, tàu 012 Lý Thái Tổ sẽ tham gia các hoạt động như duyệt binh, diễn tập, thông qua kế hoạch đi biển, lễ hội văn hóa ẩm thực.

Được biết, Triển lãm hàng hải và hàng không quốc tế Langkawi (LIMA) 2019 là sự kiện hàng hải và hàng không có quy mô hàng đầu khu vực và thế giới. Phát biểu tại họp báo trước ngày khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu cho biết, triển lãm hàng hải và hàng không quốc tế Langakawi năm nay có sự tham gia của 406 công ty đến từ 32 quốc gia trên thế giới; trong đó các nước có số công ty tham gia nhiều nhất là Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Anh, Mỹ, Trung Quốc và Pháp.

Tổng diện tích trưng bày cả trong nhà và ngoài trời lên tới gần 120.000m². Triển lãm sẽ giới thiệu các thiết bị và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hàng hải và hàng không cả dân sự và quốc phòng.

Bên cạnh triển lãm còn có các hội thảo đáng chú ý về an ninh tại eo biển Malacca hay hội nghị thượng đỉnh hàng không ASEAN. Điểm nhấn của LIMA 2019 là khu vực diễn tập trên biển được mở cửa miễn phí cho công chúng.

Bên cạnh đó, còn có hoạt động trưng bày tàu chiến hải quân và các màn trình diễn máy bay cũng được mở cửa tự do khách tham quan triển lãm và người dân với sự tham gia của 50 máy bay chiến đấu và nhiều loại máy bay khác.

S.Thương
.
.
.