Tàu 561 của Hải quân Việt Nam tham gia diễn tập KOMODO 2018 tại Indonesia

Thứ Sáu, 27/04/2018, 15:25
Tham gia MNEK 2018 có 50 tàu mặt nước, 15 máy bay tuần thám biển và 14 trực thăng các loại của Indonesia, các nước ASEAN và đối tác...


Sáng 27-4, một đoàn công tác gồm cán bộ – chiến sĩ quân y, công binh, cứu hộ – cứu nạn của Hải quân Việt Nam dưới sự chi huy trực tiếp của Đại tá Lê Hông Chiến – Phó tư lệnh trưởng Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân đã lên tàu 561 thuộc Hải đội 411 rời quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) khởi đầu hải trình đến Indonesia tham gia diễn tập Hải quân đa phương KOMODO năm 2018 (MNEK)..

Tàu 561 trước giờ rời quân cảng Cam Ranh khởi đầu hải trình sang Indonesia.

Đây là lần thứ 3 MNEK được tổ chức tại Indonesia giữa Hải quân các nước ASEAN cùng các nước đối tác. Cuộc diên tập lần thứ ba với chủ đề “Hợp tác ứng phó với thảm họa tự nhiên và hỗ trợ nhân đạo”, MNEK 2018 được tổ chức từ ngày 4 đến 9-5 tại các địa điểm trên bờ và trên biển ở khu vực đảo Lombok và đảo Nusa Penida, Tây Nusa Tenggara, Indonesia. Tham gia MNEK 2018 có 50 tàu mặt nước, 15 máy bay tuần thám biển và 14 trực thăng các loại của Indonesia, các nước ASEAN và đối tác.

MNEK do Hải quân Indonesia tổ chức từ năm 2014 với định kỳ hai năm một lần nhằm tăng cường tình hữu nghị, xây dựng và củng cố niềm tin, nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa hải quân các nước tham gia trong công tác hỗ trợ nhân đạo và giải quyết các vấn đề an ninh hàng hải. 

Cuộc diễn tập KOMODO được tổ chức theo sáng kiến đã được đồng thuận giữa ASEAN và các nước đối tác trong khuôn khổ cơ chế hợp tác Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+), Hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN (ACNM) và Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF).

Hữu Toàn
.
.
.