Việt Nam – Myanmar thắt chặt quan hệ hợp tác phòng, chống tội phạm

Thứ Tư, 12/07/2017, 18:13
Chiều 12-7, Hội nghị Đối thoại an ninh cấp thứ trưởng lần thứ 5 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Myanmar đã diễn ra tại Hà Nội. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an là Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Myanmar do ngài Thiếu tướng Aung Soe, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, tình hình chính trị - an ninh thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến mau lẹ, khó lường, chứa đựng cả những cơ hội và thách thức đan xen, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển và ổn định của mỗi nước, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

Trước tình hình đó, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Myanamar nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Myanmar nói riêng đang tiếp tục được duy trì và phát triển tốt đẹp. Để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này, Bộ Công an Việt Nam rất vinh dự được đăng cai tổ chức Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 5 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Myanmar. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam, ngài Aung Soe và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự duy trì có hiệu quả cơ chế hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Myanmar. Thứ trưởng Bùi Văn Nam hi vọng, kết quả của Đối thoại lần này sẽ tạo ra động lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Myanmar không ngừng phát triển trong tương lai.

Tại Hội nghị, hai bên đã đánh giá công tác triển khai các kết quả đạt được tại Đối thoại lần thứ 4 trong các lĩnh vực an ninh, cảnh sát, hợp tác Interpol và xây dựng khuôn khổ pháp lý, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, hạn chế trong phối hợp trao đổi thông tin, quan điểm về phòng, chống các loại tội phạm liên quan đến hai nước. Hai bên đã trao đổi, chia sẻ, đánh giá về những biến động trong tình hình thế giới, khu vực cũng như sự nổi lên của các mối đe dọa an ninh phi truyền thống tác động đến an ninh quốc gia mỗi nước.

Toàn cảnh Hội nghị.

Dịp này, hai bên đã nhất trí thông qua phương hướng hợp tác trong thời gian tới thông qua trao đổi đoàn các cấp, tăng cường hơn nữa trao đổi thông tin về những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự an toàn xã hội, hợp tác có hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm như tội phạm ma túy, khủng bố, tội phạm mua bán người, tội phạm xuyên quốc gia và các loại tội phạm hình sự khác. Hai bên tiếp tục đẩy nhanh tiến trình đàm phán tiến tới ký kết các hiệp định, thỏa thuận, văn bản pháp lý trong thời gian tới.

Hội nghị hoan nghênh đề nghị của Bộ Nội vụ Myanmar về chủ trì tổ chức Hội nghị Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 6 tại Myanmar vào năm 2018. Hội nghị diễn ra trong không khí chân thành, cởi mở, hữu nghị, tin cậy lẫn nhau.

Khổng Hà
.
.
.