Việt Nam - Hoa Kỳ chào mừng một năm thành công trong quan hệ ngoại giao

Thứ Sáu, 01/12/2017, 10:40

Ngày 29-11 tại Washington DC, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng một năm thành công của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và kết thúc tốt đẹp năm APEC Việt Nam 2017. 

Tham dự buổi lễ có trên 80 quan chức chính quyền, nghị sỹ và trợ lý Quốc hội, đại diện giới học giả, báo chí và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đánh giá năm 2017 là một năm đặc biệt trong quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ với hai chuyến thăm rất quan trọng là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ (05-2017) và Tổng thống Donald J. Trump thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao APEC (11-2017). 

Trong cả hai chuyến thăm, hai nước đều công bố tuyên bố chung, đưa quan hệ Đối tác Toàn diện lên tầm cao mới, mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại song phương; tăng cường mạnh mẽ quan hệ trên các mặt ngoại giao, giáo dục, khoa học công nghệ, quốc phòng an ninh; và hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề và thách thức khu vực. 

Đại sứ Phạm Quang Vinh phát biểu tại buổi lễ. 
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Đại sứ Phạm Quang Vinh chân thành cảm ơn các bạn bè trong chính quyền, Quốc hội, học giả, báo chí và doanh nghiệp đã hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào thành công của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ cũng như Hội nghị Cấp cao APEC.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia, Bộ Ngoại giao, Quốc hội, và các diễn giả đều đánh giá rất cao vai trò, vị thế và chính sách phát triển của Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm. 

Việc Tổng thống Donald J. Trump đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á trên cương vị Tổng thống khẳng định sự coi trọng và sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực. 

Các biểu tham dự cũng chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công tốt đẹp Hội nghị Cấp cao APEC, góp phần quan trọng vào hợp tác, phát triển và thịnh vượng của khối APEC cũng như toàn khu vực; đồng thời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có nhiều nỗ lực, đóng góp trong các thành công này, tạo sự tin cậy và uy tín trong cộng đồng bạn bè, từ chính quyền, Quốc hội đến các giới tại Hoa Kỳ.

Tiên An
.
.
.