50 năm thành lập Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam:

Vẫn vang vọng bản hùng ca bất diệt

Thứ Bảy, 19/03/2016, 14:37
Ngày 19-3, 700 cựu đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan Trung ương Cục miền Nam đã hội ngộ tại hội trường tại TP Hồ Chí Minh trong Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Đến chung vui, giao lưu, gặp gỡ các cựu đoàn viên này có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, các đồng chí: Phan Minh Tánh, nguyên Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Việt Nam; Đặng Quốc Toàn, Bí thư Ban chấp hành trung ương Đoàn; Tất Thành Cang, UVTWĐ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đồng đội cũ trong buổi họp mặt.
Đại diện các cựu đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam đón nhận bức trướng truyền thống.
Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương cho các đại biểu trong chương trình

Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam được thành lập ngày 26-3-1966 tại Chiến khu văn cứ địa Bắc Tây Ninh, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Cục miền Nam, của Ủy ban trung ương mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam, Đảng ủy Dân Chánh Đảng Trung ương Cục… 

Cũng từ đây, một thế hệ đoàn viên thanh niên giàu lòng yêu nước đã tập hợp dưới ngọn cờ Đoàn trong 24 cơ quan Trung ương Cục, sẵn sàng dấn thân chấp nhận hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đến 30-4-1975, hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên của Đoàn thanh niên đã hy sinh.

Biểu diễn nghệ thuật trong chương trình.
Đông đảo đại biểu về dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam, tưởng nhớ các cựu cán bộ đoàn viên đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng bào chiến sĩ chiến đấu hi sinh bảo vệ biên giới, biển đảo, vùng trời của Tổ quốc. 

Nhân dịp này, các cựu đoàn viên thanh niên năm xưa còn tiếp tục chung tay đóng góp tiền của, công sức nhằm chăm lo cho các đồng đội, người thân của các cựu cán bộ đoàn viên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trên 231 triệu đồng đã được quyên góp cho hoạt động này.

Cũng tại buổi lễ, Ban bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng bức trướng truyền thống cho câu lạc bộ truyền thống Đoàn thanh niên các các cơ quan Trung ương  Cục miền Nam. Nhiều kỷ niệm chương cũng được ban tổ chức trao tặng các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong các hoạt động tri ân, tiếp lửa truyền thống của các cựu cán bộ đoàn viên.

N.Hoa
.
.
.