Tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại Côn Đảo

Thứ Ba, 26/01/2016, 09:34
Chiều 25-1, Lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu) diễn ra trọng thể.

Tại buổi lễ, Trưởng đoàn công tác số 2, Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân xúc động: Chúng tôi kính cẩn nghiêng mình trước anh linh hàng vạn anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước đã vĩnh viễn nằm xuống vì sự nghiệp thống nhất đất nước. Các anh, các chị bằng trái tim, khối óc và lòng quả cảm đã hiên ngang đương đầu với những gông cùm, xiềng xích, ngục tù và những đòn tra tấn tàn khốc của kẻ thù, anh dũng hy sinh cho Tổ quốc.

Đại tá Lê Đình Việt nêu rõ, Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo) là một trong những chứng tích tội ác dã man mà thực dân, đế quốc để tại trên đất nước Việt Nam. Máu của những người con đất Việt đã đổ xuống nơi đây, nhắc nhở lớp lớp thế hệ mai sau không bao giờ quên và sống xứng đáng hơn với công lao của thế hệ đi trước. Cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam khâm phục, tự hào, trân trọng và đời đời nhớ ơn các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những người chiến sỹ, nhân dân Việt Nam ngày nay luôn hứa với hương hồn các liệt sĩ: Dù khó khăn đến đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đoàn kết bên nhau, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Nghĩa trang Hàng Dương được bảo tồn như một di tích lịch sử đặc biệt. Nghĩa trang Hàng Dương với hàng ngàn nấm mộ có tên và không tên là bằng chứng hùng hồn về tội ác của đế quốc, thực dân đối với dân tộc ta. Đây là nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của dân tộc, đã đối mặt với kẻ thù giữa lao tù, xiềng xích, trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc...

Mỹ Bình
.
.
.