Sở có 44 lãnh đạo ở Hải Dương: Thanh tra nhiều bộ ngành, địa phương

Thứ Bảy, 29/10/2016, 19:12
Thứ trưởng Trần Anh Tuấn thừa nhận, trách nhiệm của Bộ Nội vụ trước mắt không chỉ riêng với Sở LĐTB&XH Hải Dương mà còn đối với một số bộ ngành và một số địa phương khác.


Liên quan tới vụ việc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì có tới 44 lãnh đạo và 2 nhân viên, Thủ tướng đã có chỉ đạo Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra công vụ. 

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều nay, 29-10, các phóng viên đã đặt câu hỏi với Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn về kết quả thanh tra như thế nào và liệu kết quả ấy có công bố công khai với báo chí hay không?

Toàn cảnh buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định, không chỉ vụ Hải Dương mà tình trạng một số địa phương bổ nhiệm người nhà làm lãnh đạo, bổ nhiệm công chức tràn lan, bổ nhiệm vượt số lượng quy định gây bức xúc trong dư luận… được báo chí phản ánh thì Thủ tướng đều chỉ đạo và giao Bộ Nội vụ thanh tra công vụ để xác minh. 

Trên cơ sở đó đánh giá việc thực hiện bổ nhiệm cán bộ công chức xem có đúng quy định của pháp luật không; căn cứ vào từng vụ việc, mức độ, tính chất vi phạm đến đâu sẽ kiến nghị với cơ quan xem xét xử lý đến đó.

Đối với vụ việc cụ thể ở Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương, Bộ Nội vụ đã khẩn trương chỉ đạo và ban hành Quyết định 672 thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại sở LĐTB&XH Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trả lời tại buổi họp báo

 Thời kỳ thanh tra đột xuất việc bổ nhiệm sẽ tính từ ngày 1/1/2014-15/10/2016. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. 

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn thừa nhận, trách nhiệm của Bộ Nội vụ trước mắt không chỉ riêng với Sở LĐTB&XH Hải Dương mà còn đối với một số bộ ngành và một số địa phương khác. 

Bên cạnh đó, để khắc phục những vấn đề mà báo chí nêu liên quan tới công tác bổ nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo, quản lý, Bộ Nội vụ đang rà soát lại quy định của Chính phủ hướng dẫn Luật công chức và viên chức, trên cơ sở đó có những sửa đổi, bổ sung đảm bảo sự quản lý chặt chẽ, nâng cao chất lượng bổ nhiệm…

Quỳnh Vinh
.
.
.