Truyền thông đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của APEC 2017

Thứ Sáu, 29/09/2017, 13:27
Đó là nhận xét của ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tại Hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền APEC 2017 trước đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí sáng 29-9 tại Hà Nội.

Việt Nam trở thành thành viên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) từ năm 1998 và từng đảm nhiệm thành công vai trò chủ nhà APEC vào năm 2006. 

Thành công của APEC 2006 đã được các thành viên, bạn bè quốc tế đánh giá cao, là minh chứng sinh động về trách nhiệm, khả năng đóng góp của Việt Nam vào các vấn đề khu vực và toàn cầu. Năm 2017, Việt Nam một lần nữa được đăng cai chủ nhà APEC 2017 với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.

Hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền APEC 2017 sáng 29-9.

Đại diện Cục Báo chí nhấn mạnh, để chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 được thành công, cần có sự tham gia tích cực của mọi người dân, tầng lớp xã hội nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cùng chung tay góp phần quảng bá hình ảnh một Việt Nam với những con người thân thiện, mến khách, một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, một nền kinh tế tiềm năng và là đối tác tin cậy. 

Theo ông Lợi, vai trò của truyền thông là rất quan trọng trong việc tuyên truyền về những nỗ lực của các cấp, các ngành của nước ta nhằm phục vụ cho sự kiện đặc biệt quan trọng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Bởi vậy, các phóng viên, biên tập viên cần trang bị thêm những thông tin, kiến thức và ý thức trách nhiệm để có các tác phẩm báo chí đúng định hướng, có hiệu quả trong việc truyên truyền Năm APEC 2017.

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên đã nghe các chuyên đề liên quan đến công tác tuyên truyền về Năm APEC 2017: những thông điệp và nội dung tuyên truyền nổi bật Năm APEC Việt Nam 2017 và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; công tác đảm bảo an ninh trong Tuần lễ Cấp cao; kỹ năng tuyên truyền về các sự kiện lớn; vai trò, trách nhiệm của báo chí trong việc tuyên truyền về vị thế của Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017.

Thiện Nhân
.
.
.