Trên 50 tác phẩm đạt giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam năm 2018

Thứ Sáu, 17/05/2019, 18:43

Chiều ngày 17-5, Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam đã trao giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam năm 2018. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể thuộc Thông tấn xã Việt Nam có tác phẩm báo chí được đánh giá cao, có tác động tích cực đến sự phát triển của đời sống xã hội.



Tham gia tranh giải năm nay có 307 tác phẩm. Sau vòng sơ khảo, chung kết, ban tổ chức đã chọn trao giải thưởng chính thức cho trên 50 tác phẩm. 

Thể loại phóng sự, điều tra, bút ký có 5 tác phẩm đạt giải, trong đó giải A dành cho về tác phẩm “Hệ lụy xuất cảnh trái phép đi làm thuê” của nhóm tác giả của cơ quan thường trú tại Phú Thọ, Lai Châu, Lào Cai. 

Ngoài các giải thưởng chính, ban tổ chức còn trao một số giải thưởng phụ cho cá nhân, tập thể.

Thể loại xã luận, chuyên luận, bình luận, tư liệu có 6 tác phẩm, trong đó, giải A thuộc về nhóm tác giả Báo Tin tức với tác phẩm “Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng”. 

Thể loại Truyền hình có 9 tác phẩm đoạt giải, trong đó, giải A được trao cho nhóm tác giả thuộc Trung tâm Truyền hình Thông tấn với video “Đất nước nhìn từ biển”. 

Nhóm tác giả có tác phẩm được trao giải Khuyến khích.

Thể loại Đối ngoại có 9 tác phẩm đạt giải, trong đó, giải A thuộc về nhóm tác giả của Việt Nam News với chùm bài “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam”. 

Thể loại báo Điện tử có 7 tác phẩm đạt giải, trong đó, giải A thuộc về nhóm tác giả báo điện tử VietnamPlus với tác phẩm “Đường sắt Bắc Nam – những niềm vui, những hy sinh và bao điều trăn trở”. 

Thể loại tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép có 10 tác phẩm đạt giải, trong đó, giải A thuộc về nhà  báo Trần Hiền Hạnh, Ban biên tập tin trong nước với tác phẩm “Việt Nam tham gia giữ gìn hòa  bình Liên hợp quốc: Sứ mệnh nhân đạo quốc tế cao cả”. 

Thể loại ảnh báo chí có 8 ảnh/chùm ảnh đạt giải, trong đó giải A được trao cho nhà báo Nguyễn Quý Trung, Ban Biên tập ảnh với tác phẩm “Lai Châu tan hoang sau cơn lũ dữ”. 

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao một số giải thưởng phụ khác cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc Thông tấn xã Việt Nam.

N.H
.
.
.