Thông tấn xã Việt Nam nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai

Thứ Năm, 16/09/2010, 08:15
Ngày 15/9, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã kỷ niệm trọng thể 65 năm Ngày thành lập (15/9/1945 - 15/9/2010) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai, phần thưởng cao quí của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước gửi lẵng hoa chúc mừng. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư; đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Huỳnh Đảm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;..

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và cảm ơn TTXVN về những nỗ lực, cố gắng và những thành tích đã đạt được trong suốt 65 năm qua; đồng thời mong muốn TTXVN tiếp tục phát huy truyền thống hai lần Anh hùng, làm tốt hơn nữa sứ mệnh cao cả là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Với vai trò là kênh thông tin chính thống, TTXVN càng cần nâng cao tính chân thật, tính giáo dục, cân nhắc hiệu quả xã hội của thông tin, vì lợi ích chung, sự nghiệp chung, góp phần định hướng các giá trị xã hội, giúp mọi người, nhất là thế hệ trẻ, tiếp thu những tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại, hình thành và phát triển nhân cách, đạo đức, lối sống tốt đẹp. 

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Để hoàn thành được những nhiệm vụ nêu trên, vấn đề quyết định là Thông tấn xã Việt Nam phải có một đội ngũ những người làm báo giỏi, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, hiểu biết thực tiễn và làm chủ kỹ thuật hiện đại, luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp

PV
.
.
.