Trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thành phố Mimasaka, Nhật Bản

Thứ Tư, 22/11/2017, 07:42
Sáng ngày 21-11, Lễ trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản đã được tổ chức trọng thể tại thành phố Mimasaka.

Ông Hagiwara Seiji, Thị trưởng Thành phố Mimasaka; bà Suzuki Etsuko, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Mimasaka và ông Norimoto Takashi, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nhật Mimasaka đã đại diện Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka chính thức tiếp nhận món quà đặc biệt có ý nghĩa của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. 

Tại buổi lễ trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thành phố Mimasaka.

Bức tượng “Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo” là bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầu tiên được đặt tại Nhật Bản và đúng vào dịp hai nước đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Cùng với Lễ trao tặng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka, Lễ Khánh thành “Không gian Việt Nam - Hồ Chí Minh” cũng đã diễn ra tại Bảo tàng thành phố Mimasaka.

Nhân dịp này, Lãnh đạo thành phố Mimasaka vui mừng thông báo về các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa thành phố Mimasaka và các bên của Việt Nam trong thời gian qua, như đã ký Hiệp định hợp tác song phương với Đại học Đà Nẵng, thực hiện chương trình tiếp nhận tu nghiệp sinh Việt Nam; đặc biệt Thành phố đã được lựa chọn là thành phố tiếp nhận Đoàn thể thao Việt Nam trong suốt thời gian tham gia Olympic Tokyo 2020.

Tiên An
.
.
.