Trao gửi niềm tin, bày tỏ kỳ vọng tới Đại hội XIII

Thứ Sáu, 29/01/2021, 10:51
Đảng viên và nhân dân tiếp tục bày tỏ niềm tin, kỳ vọng về Đại hội XIII của Đảng, từ công tác lựa chọn nhân sự đến chủ trương, quyết sách mới, có tính đột phá để phát triển đất nước…

Nâng cao tinh thần, xác định rõ trách nhiệm

Ông Chu Hữu Hồng.

Ông Chu Hữu Hồng, 56 tuổi, tổ dân phố số 4, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội: Trước khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra, người dân chúng tôi đã được Công an phường, Công an quận Tây Hồ tuyên truyền, phổ biến đảm bảo ANTT tại địa điểm nghỉ ngơi của đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng trên địa bàn quận.

Do đó, chúng tôi nâng cao tinh thần, xác định trách nhiệm phối hợp với Công an thực hiện đảm bảo ANTT khi diễn ra Đại hội. Mấy ngày vừa qua, tuyến đường đại biểu di chuyển trên địa bàn quận Tây Hồ đã được lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tham gia phối hợp làm rất tốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là địa điểm bán hoa ở chợ Quảng Bá, phường Quảng An (Tây Hồ).

Nhiều đồng chí cán bộ Công an thường xuyên có mặt ở các điểm chốt cả ngày, đêm tại một số khu phố bám sát địa bàn, nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.  

 Kỳ vọng các chủ trương chính sách hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân

Bà Nguyễn Thị Liễu.

Bà Nguyễn Thị Liễu, 42 tuổi, tiểu thương ở chợ Quang Hà, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Đại hội lần thứ XIII của Đảng, sẽ lựa chọn, bầu ra đội ngũ lãnh đạo cấp cao đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước.  Chúng tôi kỳ vọng các chủ trương chính sách sẽ hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân.  Công tác nhân sự được làm chặt chẽ, bài bản, do đó tôi tin tưởng rằng, Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ tốt, có chất lượng, lời nói và việc làm, hành động nhất quán, đảm đương được những nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. Tuy vậy, để một nhiệm kỳ mới thực sự khởi sắc, mỗi cán bộ được lựa chọn cần phải ra sức phấn đấu, có nhiều sáng tạo, đổi mới, hết mình cống hiến cho sự nghiệp của nhân dân, phải dựa vào dân.

Mong muốn Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đến những tiểu thương. Các ngành, đoàn thể cần chung tay hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, vốn đầu tư, khoa học kỹ thuật cho thanh niên ở quê muốn khởi nghiệp để mạnh dạn phát triển kinh tế tại địa phương.

Tiếp tục quan tâm hơn nữa chính sách hỗ trợ khu vực miền núi

Ông Hà Văn Pêu.

Ông Hà Văn Pêu, dân tộc Thái, thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình: Người dân tộc Thái chúng tôi luôn một lòng đi theo Đảng. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ mới, chọn những người đủ đức, đủ tài, dám chịu trách nhiệm, thực hiện những nhiệm vụ, phương hướng mục tiêu Đảng đã đề ra. Tiếp tục quan tâm hơn nữa về những chính sách hỗ trợ  khu vực miền núi, dân tộc cũng như thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng để có thêm nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, vay vốn ưu đãi. Coi trọng việc tuyên truyền, khơi dậy ý chí vươn lên thoát nghèo của đồng bào các dân tộc, bổ sung, điều chỉnh chính sách hỗ trợ đầu tư về cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất cho khu vực miền núi, dân tộc thiểu số.

Việt Nam đứng trước những cơ hội lớn

Anh Lê Yên Thanh - “chàng trai vàng” tin học khi sở hữu tới hơn 100 giải thưởng, huy chương tin học trong nước và quốc tế cho biết: “Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra vào một thời điểm hết sức đặc biệt khi Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tôi tin tưởng rằng những thảo luận dân chủ, sâu sắc của Đại hội sẽ có thể đưa ra những vấn đề, kế hoạch dài hạn và chiến lược cho sự phát triển vược bậc của Việt Nam trong thời kỳ mới. Tôi cũng mong muốn thông qua Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sẽ có thêm nhiều quyết sách tốt hơn nữa được đưa ra nhằm khuyến khích những người trẻ tài năng về nước khởi nghiệp cũng như hỗ trợ tốt hơn cho những Startup để chúng ta sẽ có thêm thật nhiều Unicorn hơn nữa. Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam đang từng bước định hình rõ ràng và phát triển mạnh mẽ, tôi tin rằng sự quan tâm từ đại biểu và Đại hội có thể giúp cho đất nước ta trở thành một trong những điểm thu hút nhất về khởi nghiệp trong những năm tiếp theo”.

Kỳ vọng những đột phá về chính sách phát triển nguồn nhân lực

Trước sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, bà Nguyễn Thị Minh, phường Cát Linh, quận Đống Đa bày tỏ sự kỳ vọng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ có những đột phá, đổi mới về đường lối chính sách, phát triển nguồn nhân lực. Qua đó, là cơ sở tiền đề điều kiện, khuyến khích để thế hệ trẻ nỗ lực, sáng tạo, có nhiều cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của đất nước. Mỗi người dân cần ý thức, không ngừng trau dồi kiến thức, chủ động để việc học tập và làm việc được hiệu quả, có những đóng góp thiết thực cho Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước ta nói chung. Hãy hành động từ những việc nhỏ, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng, với cơ quan, tổ chức nơi mình làm việc… có như vậy mới góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đề ra.

Niềm vinh dự thực hiện phương án đảm bảo ANTT

Thượng úy Trương Văn Tú, Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội bày tỏ: Không chỉ là trách nhiệm mà bản thân tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào khi được góp một phần nhỏ bé vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cùng phối hợp với các đơn vị thực hiện các phương án bảo vệ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, khu lưu trú… của các đại biểu, chúng tôi còn luôn nêu cao tinh thần, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi một phút, một giờ trực tiếp làm công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, ngoài phòng ngừa, chống đua xe trái phép trên các tuyến đường, chúng tôi còn phát hiện kịp thời các đối tượng biểu hiện nghi vấn, xử lý các vi phạm về an ninh trật tự…

Minh Hiền – Xuân Trường (ghi)
.
.
.