Trao Giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long năm 2019

Thứ Sáu, 29/11/2019, 16:40

Chiều 29-11, tại TP Rạch Giá (Kiên Giang), diễn ra lễ trao giải Báo chí “Về đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” lần thứ IV năm 2019.


Giải báo chí về ĐBSCL được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc có chất lượng cao về tư tưởng văn hóa có nội dung và hình thức hấp dẫn đạt hiệu quả xã hội cao, là dịp để các hội viên nhà báo trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp. 

Báo cáo tổng kết Giải, ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, đây là năm thứ IV Giải báo chí về ĐBSCL được tổ chức với quy mô lớn, nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, vấn đề an sinh xã hội… cũng như phản ánh đời sống của người dân khu vực ĐBSCL. Đồng thời, ghi nhận, động viên, khen thưởng những người làm báo có những tác phẩm chất lượng tốt về ĐBSCL.

Ban Tổ chức trao Giải nhất cho các tác giả xuất sắc.

Giải Báo chí về ĐBSCL năm nay có gần 360 tác phẩm dự thi. Trong đó, gần 150 tác phẩm phát thanh, truyền hình và hơn 200 tác phẩm báo in và báo điện tử. Các tác phẩm dự giải có nhiều cách thức thể hiện đa dạng trong tất cả lĩnh vực. Nhiều nội dung mới cũng được các báo, đài phản ánh; nhiều bài viết thể hiện sự công phu, kĩ lưỡng, có sự tìm tòi gây chú ý của bạn đọc. Cùng với đó, chủ đề phòng, chống tham nhũng lãng phí cũng được các cơ quan báo chí trong, ngoài khu vực phản ánh khá đầy đủ, thể hiện sự đấu tranh thẳng thắn, sức chiến đấu mạnh mẽ. 

Tác giả Thái Bình - Báo CAND, Cơ quan đại diện TP Hồ Chí Minh (thứ 2 từ trái sang) đoạt giải Khuyến khích.

Hội đồng sơ khảo đã chọn được 58 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo sau khi thẩm định đã lựa chọn ra 22 tác phẩm đoạt giải, gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho cả 4 loại hình báo chí. Tác giả Thái Bình (Báo CAND, Cơ quan đại diện TP Hồ Chí Minh), đoạt giải Khuyến khích với loạt bài 4 kỳ: ““Nhớ người Anh hùng phi công… “Bảy phát, bảy trúng””.

Tiếp nối thành công giải năm 2019, Ban Tổ chức phát động giải báo chí về ĐBSCL năm 2020 ở 4 thể loại báo chí. Ban tổ chức mong muốn giải báo chí về ĐBSCL năm 2020 sẽ thu hút được đội ngũ những người làm báo trong khu vực tích cực tham gia, tiếp tục nâng tầm giải thành một thương hiệu có sức hấp dẫn, uy tín và lan tỏa sâu rộng. 

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty dịch vụ truyền thông Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao 100 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng.


Trần Lĩnh
.
.
.