Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Thứ Tư, 21/03/2018, 16:25

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Đại hàn Dân Quốc Moon Jae-in và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 đến ngày 24-3. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Tổng thống Moon Jae-in kể từ khi nhậm chức vào tháng 5/2017. Trước đó, vào tháng 11/2017, ông đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Tổng thống Đại hàn Dân Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Reuters)

Năm 2017, Việt Nam - Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong 25 năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt được những sự phát triển sâu rộng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mai, du lịch, giáo dục, khoa học kỹ thuật... Đến nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong 2 tháng đầu năm 2018, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư cấp mới là 243,6 triệu USD.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phu nhân sẽ có cuộc hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Moon Jae-in và Phu nhân sẽ có cuộc giao lưu với ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng và đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, cũng như gặp gỡ cộng động người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phu nhân sẽ tham dự lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Cao Trung
.
.
.