Resort xây tại vườn quốc gia Ba Vì nằm trong khu vực được phép xây dựng?

Thứ Ba, 01/03/2016, 17:10
Chiều ngày 1-3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( NN&PTNT), ông Cao Chí Công cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, sáng ngày 1-3, Tổng cục Lâm nghiệp đã cử đoàn kiểm tra lên Ba Vì, kiểm tra công trình xây dựng trái phép tại Vườn quốc gia Ba Vì.

Đoàn kiểm tra do Vụ trưởng Vụ Pháp chế thanh tra làm Trưởng đoàn lên phối hợp với Vườn quốc gia Ba Vì. Theo ông Công, ngày mai (2-3), Đoàn sẽ báo cáo với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát.

Thông tin từ Tổng cục Lâm nghiệp cho thấy, Vườn quốc gia Ba Vì đã trình dự án này cho Tổng cục Lâm nghiệp phê duyệt những vấn đề liên quan đến lâm nghiệp từ trước Tết Nguyên đán. Do dự án này chưa có đánh giá tác động môi trường nên Tổng cục chưa trình lên Bộ trưởng xem xét phê duyệt. Ông Công khẳng định, cấp phép về xây dựng không liên quan đến Tổng cục Lâm nghiệp nên đơn vị này không biết.

Xung quanh vấn đề quy định đối với diện tích trên cốt 400 thì phải bảo tồn nghiêm ngặt, nhưng Bộ NN&PTNT vẫn cho phép chủ trương thực hiện xây dựng, đại diện Tổng cục Lâm Nghiệp cho rằng, đơn vị này đã làm theo các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, Luật bảo vệ phát triển rừng, Nghị định 117 Quy định được hoạt động du lịch sinh thái trong phân khu hành chính dịch vụ. Vì thế, dù trong cốt 400 hay 600 nhưng khi dự án đã được quy hoạch vào trong phân khu hành chính dịch vụ thì được phép xây dựng. Dự án Le Mont do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) xây dựng tại cốt 600m trên đỉnh núi Ba Vì  nằm trong khu 350ha đã quy hoạch chi tiết trong khu vực hành chính dịch vụ. 

CL
.
.
.