Tổng Bí thư tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Liên bang Nga

Thứ Bảy, 08/09/2018, 14:45
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 7-9 (giờ địa phương), tại Moscow, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp lãnh đạo tập đoàn Gazprom và Zarubezneft, những tập đoàn dầu khí hàng đầu của Liên bang Nga, có quan hệ hợp tác truyền thống và hiệu quả với Việt Nam.

Theo Đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 7-9 (giờ địa phương), tại Moscow, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn Gazprom và Zarubezneft.  Đây là những tập đoàn dầu khí hàng đầu của Liên bang Nga, có quan hệ hợp tác truyền thống và hiệu quả với Việt Nam. 

Nhấn mạnh hợp tác dầu khí, năng lượng chiếm vị trí quan trọng, mang tính chiến lược lâu dài trong quan hệ hai nước, Tổng Bí thư đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa các Tập đoàn nói trên và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hội đồng Điều hành Tập đoàn Gazprom, ông Alexei Miller. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư hoan nghênh các Tập đoàn kiên trì thực hiện hiệu quả các hợp đồng hợp tác đã ký kết, đồng thời tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác tại Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nga, trong đó có các tập đoàn trên mở rộng quy mô hợp tác giữa hai bên; tin tưởng các dự án hợp tác giữa hai bên sẽ đạt được kết quả mong đợi, mang lại hiệu quả kinh tế, phục vụ lợi ích chung của cả hai quốc gia.

Lãnh đạo các tập đoàn Gazprom, Zarubezneft bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mới trong quan hệ hợp tác hai nước; cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện cho các tập đoàn hoạt động hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam cũng như sự phát triển quan hệ Liên bang Nga-Việt Nam. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Zarubezneft Sergey Kudryashov. Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo các tập đoàn mong muốn tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời mở rộng hợp tác ra các lĩnh vực khác như sản xuất điện, bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực... vì lợi ích và sự phát triển của mỗi quốc gia, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chiều 7-9 tại Moscow, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đã gặp Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Nga Konovalov Alexandr Vladimirovich.

PV
.
.
.