Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và kiểm tra công tác tại Bộ tư lệnh CSCĐ

Thứ Bảy, 02/01/2016, 13:25
Sáng 2-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ).


Dự buổi làm việc có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng duyệt đội danh dự tại Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Thiếu tướng Phạm Quốc Cương, Phó Tư lệnh đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác của BTL CSCĐ. Theo đó, kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức mới, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an; kế thừa, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, CBCS CSCĐ đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng cùng với các lực lượng khác giữ vững ANTT của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan phòng truyền thống của Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Thường xuyên huấn luyện, diễn tập các phương án, đảm bảo quân số ứng trực, sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ; tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn ANTT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các địa phương đấu tranh, khám phá nhiều chuyên án lớn về tội phạm hình sự, buôn lậu, tội phạm buôn bán ma tuý, tội phạm có yếu tố nước ngoài, sử dụng công nghệ cao…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công to lớn mà BTL CSCĐ đạt được trong năm qua, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, biết dựa vào sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, năm 2016 lực lượng CSCĐ tiếp tục quán triệt nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Trước hết là chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và đối ngoại của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Bên cạnh đó tập trung tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; tiến hành sơ kết, đánh giá việc thực hiện chế độ Chính uỷ, Chính trị viên theo Quy định của Ban Bí thư, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc tổ chức lực lượng ứng trực và vũ trang canh gác bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các sự kiện chính trị, xã hội trong nước, quốc tế tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt là triển khai lực lượng, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử Quốc hội khoá XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và hoạt động vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên CBCS Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập, thực binh; xây dựng và luyện tập thành thục các phương án tác chiến. Tiếp tục tổ chức tốt công tác hành quân dã ngoại đến các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT; các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng tôn giáo, dân tộc thiểu số để nắm tình hình và giúp nhân dân khắc phục khó khăn, củng cố mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhân dịp năm mới và chuẩn bị đón Xuân Bính Thân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể CBCS lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng, chúc lực lượng CSCĐ tiếp tục lập nhiều thành tích và chiến công mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 71 mà Đảng ủy CATW đã đề ra, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có bài phát biểu báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư về sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của lực lượng CAND với Quân đội nhân dân, các ban, bộ, ngành, địa phương, huy động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bảo đảm ANTT và đã đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt công tác.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, kết quả đạt được của lực lượng CAND trong những năm qua có sự đóng góp to lớn của lực lượng CSCĐ. Cán bộ, chiến sỹ CSCĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, giữ nghiêm quân phong, quân kỷ, thường xuyên rèn quân, luyện cán, tác chiến khẩn trương, hành động điêu luyện, khắc phục mọi khó khăn, không ngại gian khổ, hy sinh, lập được nhiều thành tích xuất sắc...

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể lực lượng CAND, Bộ trưởng Trần Đại Quang trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian đến thăm, làm việc và động viên lực lượng CSCĐ; kính chúc đồng chí Tổng Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo các ban của Đảng và gia đình lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc nhân dịp đầu năm mới.

Quỳnh Vinh
.
.
.