Tôn vinh tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp cho Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai

Chủ Nhật, 04/11/2018, 17:03
Ngày 4-11, tại TP Hồ Chí Minh, Hội đồng quản lý Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tri ân các nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực hỗ trợ cho Quỹ sau hơn 2 năm Quỹ này được thành lập. Chương trình nghệ thuật đi cùng với chủ đề “Mỹ Lai hướng đến tương lai” được dàn dựng công phu, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với đại biểu dự họp mặt. 

Cùng với hàng trăm tổ chức, cá nhân trong ngoài nước, tham dự buổi lễ có GS-TS Phan Lương Cầm, phu nhân Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt; bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi.   

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai – bà Trương Ngọc Thủy trao hoa, cảm ơn các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã tích cực đóc góp, hỗ trợ cho Quỹ không ngừng lớn mạnh.

Bà Trương Ngọc Thủy, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cho biết: Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai là một tổ chức xã hội, phi lợi nhuận, ra đời và hoạt động nhằm mục tiêu góp phần hỗ trợ công tác phát triển văn hóa, phát triển nguồn nhân lực và sự nghiệp giáo dục đào tạo phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước. 

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai – bà Trương Ngọc Thủy trao hoa, cảm ơn những đóng góp tích cực của GS-TS Phan Lương Cầm, phu nhân Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, đối với Quỹ.
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai – bà Trương Ngọc Thủy trao hoa, cảm ơn bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thành viên Ban cố vấn).

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở huy động sự đóng góp tài chính, hiện vật một cách hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai hướng đến các hoạt động hỗ trợ người dân và địa phương vùng Mỹ Lai (thuộc xã Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi – nơi vào ngày 16-3-1968, một đơn vị quân đội viễn chinh Mỹ đã gây ra cuộc thảm sát, giết chết 504 thường dân không có vũ trang, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em). Ngoài các hoạt động hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị thảm sát 50 năm trước, các nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam, con em cựu chiến binh,...

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai – bà Trương Ngọc Thủy trao hoa, cảm ơn Họa sĩ Đặng Ái Việt.

Quỹ còn cấp học bổng, tài trợ dạy nghề cho con em gia đình có công với cách mạng, gia đình có thân nhân bị thảm sát... Đặc biệt, hiện Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai đang tích cực phối hợp cùng tỉnh Quảng Ngãi triển khai dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai (trên khuôn viên rộng 41ha, tổng vốn đầu tư 348 tỷ đồng). Không chỉ mong muốn góp phần giáo dục lịch sử, lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ, thông điệp muốn gởi gấm của Quỹ từ công trình này chính là khát vọng hòa bình, phản đối chiến tranh trên thế giới... 

“Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai cũng sẽ huy động nguồn lực trong và ngoài nước, từ vật chất đến đấu tranh cho hòa bình kiến thức và kinh nghiệm, để phát huy các xu hướng tiến bộ trên thế giới như bảo vệ môi trường, du lịch có trách nhiệm, các dự án khởi nghiệp quy mô nhỏ thân thiện với môi trường”, lãnh đạo Hội đồng quản lý Quỹ cho biết.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đã có thành tích đóng góp, hỗ trợ các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2018.

Tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng quản lý Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai, bà Trương Ngọc Thủy đã trao hoa, nói lời cảm ơn các sáng lập viên, ban cố vấn, những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tích cực đóc góp, hỗ trợ cho Quỹ không ngừng lớn mạnh. Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tặng bằng khen đã có thành tích đóng góp, hỗ trợ các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2018. 

Thái Bình
.
.
.