Tổ chức lễ tri ân các liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma

Thứ Hai, 14/03/2016, 16:18
Sáng 14-3-2016, tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình, chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân và thân nhân một số liệt sĩ hy sinh, cựu chiến binh đã tổ chức lễ tri ân những người đã hy sinh ở đảo Gạc Ma.

Cách đây 28 năm, vào ngày 14-3-1988, tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Trung Quốc đã cho quân nổ súng đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam. Lúc này trên đảo, các cán bộ, chiến sĩ công binh của Việt Nam đã kiên quyết bảo vệ đảo, tất cả đều nêu cao tinh thần bất khuất của dân tộc trước kẻ thù, và sau trận chiến có 64 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Người dân địa phương, thân nhân các liệt sĩ cùng lãnh đạo chính quyền địa phương tại lễ tri ân tưởng nhớ liệt sĩ Gạc Ma.

Bên cạnh tổ chức lễ tri ân tưởng nhớ các liệt sĩ, nhiều cựu chiến binh trở về từ Gạc Ma ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã hội ngộ ở thị xã Ba Đồn (quê hương của Anh hùng Trần Văn Phương) để thăm hỏi, động viên thân nhân các liệt sĩ, đồng đội một thời cùng chiến đấu ở đảo Gạc Ma.
Bà Hồ Thị Đức mẹ Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương cùng người dân địa phương thắp hương tại lễ tri ân tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma.

Tại lễ tri ân, người dân địa phương đã thắp 64 ngọn nến để tưởng nhớ đến 64 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến Gạc Ma. Trận hải chiến Gạc Ma là một sự kiện bi tráng đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không bao giờ phai mờ trong tâm của mỗi người dân Việt Nam.
Lễ tri ân tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Lễ tri ân các liệt sĩ là việc làm có ý nghĩa, nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

Sông Lam
.
.
.