Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu huyện Vân Đồn kỷ luật cán bộ sai phạm

Chủ Nhật, 28/07/2019, 16:21
Ngày 28 – 7, Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết về kết quả kỳ họp thứ 20 Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, trong đó xem xét một số nội dung về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với một số địa phương.

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét một số nội dung về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Thị ủy Quảng Yên; kiểm tra tài chính đảng đối với Thành ủy Cẩm Phả và Huyện ủy Hoành Bồ; kết quả giám sát chuyên đề đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), Chỉ thị số 05.

Theo đó UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu cấp ủy các địa phương liên quan phải chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với những tồn tại, hạn chế, nâng cao trách nhiệm công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng theo thẩm quyền; làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, khắc phục dứt điểm các khuyết điểm, tồn tại hạn chế đã được chỉ ra.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Văn Diện chủ trì kỳ họp thứ 20.

Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và các cá nhân tại huyện Vân Đồn, qua kiểm tra đã xác định vi phạm của tổ chức đảng, cá nhân có liên quan, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn xem xét xử lý kỷ luật đảng viên có vi phạm đến mức phải kỷ luật đối với ông Châu Thành Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Đặng Tiến Sĩ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường; ông Trần A Hùng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cái Rồng, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất. 

Yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tổ chức, cá nhân có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hạ Long và một số cá nhân liên quan.

Trước đó, năm 2017, thời điểm đất Vân Đồn đang sốt giá, UBND huyện Vân Đồn tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 6 lô đất tại thôn 12, xã Hạ Long. Ông Châu Thành Hưng, đã ký quyết định công nhận trúng đấu giá cho một doanh nghiệp, trong khi theo quy định, nhà nước không công nhận quyền sử dụng đất ở đối với tổ chức. Sau khi bị phát hiện, UBND huyện Vân Đồn đã phải ra quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh nhận thấy có dấu hiệu vi phạm của đảng viên nên quyết định thực hiện kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm. Đồng thời UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Châu Thành Hưng, do liên quan tới việc người dân “tố” ông này có hành vi nhũng nhiễu gây khó dễ khi người dân xin chuyển mục đích sử dụng đất.

Ngoài ra, liên quan tới dấu hiệu vi phạm về quản lý đất đai, tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã giao Thanh tra tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn thư công dân tố cáo ông Châu Thành Hưng, có dấu hiệu vi phạm ký cấp hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, cũng tại kỳ họp họp thứ 20 vừa qua, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh còn yêu cầu UBKT Huyện ủy Vân Đồn thực hiện theo thẩm quyền việc kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sai phạm đã được chỉ ra. Đồng thời Thanh tra huyện Vân Đồn thanh tra toàn diện đối với hoạt động của Ban Quản lý dự án công trình huyện Vân Đồn.

V. Huy
.
.
.