Tỉnh An Giang trao, truy tặng các danh hiệu vinh dự Nhà nước

Thứ Năm, 27/12/2018, 16:28
Ngày 27-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ trao và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 26 bà mẹ; trao tặng Huân chương, Huy chương Kháng chiến cho 16 cá nhân, gia đình có liệt sĩ hy sinh trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang bày tỏ sự cảm phục, lòng biết ơn vô hạn về những mất mát, hy sinh to lớn mà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, quý thân nhân, các gia đình đã cống hiến những người thân yêu nhất của mình cho nền độc lập của dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. 

Lãnh đạo tỉnh An Giang trao tặng các danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các trường hợp có thành tích trong kháng chiến.

Đến nay, tỉnh An giang đã tổ chức hơn 100 đợt khen thưởng thành tích kháng chiến với hơn 27.445 tập thể, cá nhân được khen thưởng. 

Bên cạnh việc khen thưởng, ghi nhận thành tích kháng chiến thì công tác đền đáp công ơn đối với các mẹ, những người có công với cách mạng luôn được tỉnh An Giang đặc biệt quan tâm, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như trợ cấp xây nhà, sửa chữa nhà, thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, tết; nhận phụng dưỡng, chăm lo sức khỏe cho các mẹ, chăm sóc mẹ khi ốm đau,… 

Trần Lĩnh
.
.
.