Tiếp nhận và an táng 35 hài cốt liệt sỹ hy sinh ở nước bạn Lào

Thứ Tư, 11/05/2016, 15:52
Tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận và mai táng 35 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.


Ngày 11-5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Quân khu 4; lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Khăm Muộn (Lào) cùng các sở, ban ngành và đông đảo nhân dân tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận và mai táng 35 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ, nhân dân thành kính an táng các liệt sĩ.

Được biết, đây là đợt quy tập lần thứ nhất mùa khô 2015 - 2016 các liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước.

Sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ đã góp phần tô thắm truyền thống đoàn kết, thủy chung hai nước Việt Nam-Lào.

Tại buổi lễ, ông Trần Tiến Dũng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn những tình cảm quý báu và đẹp đẽ của Đảng, chính quyền, nhân dân tỉnh Khăm Muộn; sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Ban Công tác đặc biệt hai Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trong việc tạo mọi điều kiện cho tỉnh quy tập liệt sỹ đạt kết quả. 

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng đã biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Đội 589 đã không quản khó khăn, gian khổ tìm kiếm đồng đội để đưa hài cốt liệt sỹ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, cán bộ và nhân dân tham dự lễ an táng đều kính cẩn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do và cuộc sống tốt đẹp ấm no của nhân dân hai nước Việt-Lào.

Sông Lam
.
.
.