Thúc đẩy hệ thống pháp luật về ATVSLĐ trong cộng đồng ASEAN

Thứ Ba, 26/04/2016, 11:03
Sáng 26-4, Hội nghị thường niên Ban điều phối mạng an toàn vệ sinh lao động ASEAN lần thứ 17 (CBM 17) đã khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của ban điều phối 10 nước thành viên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Doãn Mậu Diệp- Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH đánh giá cao nỗ lực của ban điều phối các nước thành viên nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức và kỹ năng về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Qua đó, khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện VSATLĐ tốt hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và những yêu cầu về VSATLĐ trong thương mại toàn cầu; tạo môi trường làm việc an toàn và vệ sinh cho người lao động, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và đảm bảo được sự phát triển bền vững của cộng đồng chung.

Ông Doãn Mậu Diệp phát biểu khai mạc hội nghị.

Ông Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, các nước thành viên tiếp tục phải đối mặt với những thách thức, khó khăn mới, các chỉ tiêu, quy chuẩn về ATVSLĐ sẽ tiếp tục thay đổi, phát triển phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn để thúc đẩy công tác VSATLĐ”.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Tại hội nghị, ban điều phối ATVSLĐ các nước thành viên ASEAN tiếp tục thảo luận nội dung điều phối của các nước, đánh giá hoạt động về ATVSLĐ của các nước thành viên, trao đổi các vấn đề cần quan tâm và đề xuất các biện pháp giải quyết...

Thân Lai
.
.
.