Bộ Công an Phát động Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ

Thứ Ba, 22/03/2016, 18:13
Sáng ngày 22-3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) trong lực lượng Công an nhân dân với chủ đề “Công an các đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động”.

Dự buổi Lễ có  đồng chí Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương, thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.

Năm 2015, cả nước xảy ra 2.792 vụ cháy, 35 vụ nổ làm hơn 70 người chết và hơn 200 người bị thương. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã thực hiện trên 1 nghìn vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH)… Để công tác ATVSLĐ-PCCN đạt hiệu quả cao, trong 18 năm thực hiện, Bộ Công an đều có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đó, với chức năng quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, trong đó có quản lý về công tác PC&CC, Bộ Công an thường xuyên chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ. Qua đó, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo cũng như cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an các đơn vị, địa phương về công tác ATVSLĐ-PCCN đã có sự chuyển biến tích cực; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ luôn được kiềm chế; các điều kiện làm việc, môi trường lao động của CBCS được cải thiện, điều kiện an toàn PC&CC ngày càng được đảm bảo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động và PCCCy; rà soát, bổ sung và thường xuyên duy trì các điều kiện an toàn PCCC tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất, kho tàng; xây dựng phương án xử lý các tình huống cháy nổ, CNCH phù hợp tình hình thực tế của đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động và PCCC. Chủ động phối hợp với các cơ quan ban, ngành tăng cường kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời mọi nguy cơ, thiếu sót gây mất an toàn vệ sinh lao động và cháy nổ, không để xảy ra cháy, nổ và tai nạn lao động; tạo dựng môi trường làm việc xanh, sạch đẹp, an toàn, văn minh...

Các đơn vị ký giao ước thi đua

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 20 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN.

Minh Hiền
.
.