Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão số 1

Thứ Tư, 27/07/2016, 17:32
Chiều nay 27-7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống, đối phó với bão số 1 tại Hải Phòng. Đồng chí Phó Thủ tướng đã đi khảo sát, đôn đốc công tác ra cố đê kè tại khu vực đê biển Hải Thành, cảng cá Đồ Sơn.


Đồng chí Phó thủ tướng đánh giá bão số 1 có diễn biến phức tạp, có tốc độ di chuyển nhanh chính vì vậy cần phải nghiêm túc thực hiện những chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và không được chủ quan.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão ở Diêm Điền, Thái Bình

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho người dân là quan trọng nhất. Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng không để một ngư dân nào ở trên biển khi có bão. 

Trong chiều hôm nay, UBND TP Hải Phòng khẩn trưởng rà soát các khu nhà, khu vực xung yếu, các công trình, thiết bị cao tầng để di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. UBND TP Hải Phòng khẩn trương lên kế hoạch khắc phục các hậu quả sau bão, nhất là việc lũ lụt. Tất cả địa phương đơn vị tập trung toàn lực để hạn chế tốt nhất hậu quả khi bão đổ bộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Tùng, chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng đã cấm biển trước 10h sáng 27-7.

Đến 15h ngày 27-7 đã di tản được 7.228 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện nay, các tuyến đê đã được gia cố, chỉ còn 10 km đê biển ở Cát Hải đang xây dựng là có khả năng bị nguy hiểm.

Chiều 27-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu UBND các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa và các bộ, ngành liên quan ứng phó bão số 1.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa khẩn trương sơ tán dân trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản, vùng thấp trũng có nguy cơ ngập lụt ven sông, ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn; chỉ đạo việc chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây và triển khai phương án đảm bảo an toàn các hầm lò, bến cảng, khu du lịch.

Trung Thành - Ngọc Yến - Văn Thịnh
.
.
.